Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Hoàng Lâm
Với doanh số bán hàng trong tháng 12/2024 đạt 8.858 xe (bao gồm xe Lexus), Toyota ghi nhận 3 tháng liên tiếp doanh số đạt trên 8.000 xe, đưa số xe tích lũy năm 2024 lên hơn 68 nghìn xe, hướng gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024 - Ảnh 1

Cụ thể, doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 8.642 xe, bao gồm 2.790 xe lắp ráp trong nước và 5.852 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, doanh số xe Hybrid đạt 861 xe, góp phần nâng tổng doanh số tích lũy kế năm 2024 đạt 5.350 xe.

Trong tháng 12/2024, Lexus đã bán ra 216 xe với tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam đạt 13.593 xe.

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024 - Ảnh 2

Đặc biệt, tháng 12, doanh số của Toyota cao hơn tháng trước nhờ chương trình khuyến mại dành cho các mẫu xe như Vios, Yaris Cross, Veloz Cross, Avanza Premio và Corolla Cross trong tháng 12 cũng như nhu cầu mua xe của khách hàng cũng thường có xu hướng tăng lên vào dịp cuối năm.

Dòng sedan nổi bật với Vios đạt 1.504 xe¸ đây cũng là mẫu xe thường xuyên nằm trong top các xe bán chạy nhất thị trường. Ở phân khúc SUV, Yaris Cross dẫn đầu doanh số của Toyota Việt Nam với 1.578 xe, theo sau là Corolla Cross 1.015 xe, khẳng định xu hướng ưa chuộng xe gầm cao nhỏ gọn.
Innova Cross cũng là một mẫu xe MPV gây ấn tượng với 1.203 xe, và Veloz Cross cũng không kém cạnh khi đạt 916 xe, cho thấy sức hút bền vững trong phân khúc xe gia đình.

Tin mới

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).