Toyota xây dựng nhà máy thứ hai tại Ấn Độ

Mộc Lan
Tập đoàn Toyota sẽ đầu tư 35 tỷ yên Nhật, tương đương 343,1 triệu USD, để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Ấn Độ.
Toyota sẽ tập trung sản xuất các dòng xe hạng nhỏ cũng cấp cho thị trường Ấn Độ.
Toyota sẽ tập trung sản xuất các dòng xe hạng nhỏ cũng cấp cho thị trường Ấn Độ.

Tập đoàn Toyota sẽ đầu tư 35 tỷ yên Nhật, tương đương 343,1 triệu USD, để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Ấn Độ..

Dự kiến nhà máy mới này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2010 với công suất năm đầu tiên đạt 100.000 chiếc và sẽ tập trung sản xuất các dòng xe hạng nhỏ.

Hiện Toyota đã có một nhà máy sản xuất xe hơi tại vùng ngoại ô Bangalore của Ấn độ. Nhà máy này được xây dựng từ năm 1997 bởi liên doanh giữa Toyota và tập đoàn xe hơi Kirloskar (Ấn Độ). Năm ngoái liên doanh này đã đạt doanh số bán ra là 52.000 chiếc.

Theo kế hoạch, việc nhà máy thứ hai của Toyota đi vào hoạt động sẽ đưa tổng công suất sản xuất xe Toyota tại Ấn độ sẽ tăng lên 160.000 chiếc/năm.

Ông Katsuaki Watanabe, Chủ tịch Tập đoàn Toyota Nhật Bản cho hay, Toyota sẽ sớm đưa ra quyết định cho việc sản xuất các dòng xe hơi giá rẻ mà nhiều hãng sản xuất ôtô tầm cỡ trên thế giới đang làm nhằm phục vụ nhu cầu cho tầng lớp trung lưu đang nổi tại nhiều quốc gia trong đó có Ấn độ.

(Theo IHT)

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.