Trạm ETC xảy ra lỗi, sự cố, có bị xử phạt không?

Khôi Nguyên
Bộ GTVT cho biết, theo quy định, người dân vi phạm bị phạt từ 1-2 triệu, còn trong hợp đồng dịch vụ giữa nhà cung cấp dịch vụ và chủ đầu tư cũng đã khẳng định với nhau, nếu sai lỗi do chủ đầu tư thì cũng bị phạt, nhà cung cấp dịch vụ cũng bị phạt.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  

“Trong hợp đồng và trong quy định chúng tôi đưa ra cũng rất rõ. Anh làm mà không đúng về nguyên tắc anh phải bồi thường cho người sử dụng dịch vụ. Việc này vừa rồi như Viettel cũng đã thực hiện, một số trường hợp lỗi do máy móc, thiết bị gây ra. VETC cũng đã thực hiện, có sự giám sát chặt chẽ”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Hiện nay đối với cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ cũng như Thanh tra Bộ thường xuyên kiểm tra giám sát. Đây là giai đoạn đầu nên rất khó khăn, có nhiều vấn đề cần sự phối hợp tháo gỡ, từng bước tạo sự đồng thuận thống nhất, dần dần hoàn thiện quy trình để khai thác.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho hay, có thể nói là các cấp, các ngành, đặc biệt là các đơn vị liên quan trực tiếp, đều nhận thức được vấn đề này. Khi những phản ánh của người dân, của chủ phương tiện về bất cập là chúng ta phải ghi nhận, nghiên cứu xử lý và bổ sung. Hiện nay Bộ chỉ đạo rất sát vấn đề này. Các nhà cung cấp dịch vụ như VETC, Viettel, các chủ đầu tư theo hình thức BOT trên các quốc lộ cũng phải ý thức về vấn đề này.

Đồng quan điểm với Bộ GTVT, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC cho rằng phải có những bộ đánh giá, giám sát. Nguyên nhân xe không đi được qua trạm cũng do một phần tài khoản không đủ tiền, thẻ dán bên ngoài xe có thể hỏng hóc, bong tróc.

“Rất mong các nhà đầu tư BOT trong quá trình vận hành hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn khách hàng đến điểm dịch vụ để kiểm tra chất lượng thẻ. Chủ phương tiện cũng lưu ý khi tham gia giao thông. Chúng tôi sẽ có tính năng cảnh báo tiền trong tài khoản cho khách hàng và hiện đã đang xây dựng. Chúng tôi cũng mong muốn Bộ ban hành bộ tiêu chuẩn đánh giá giống như mạng viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông”, ông Trình nói thêm.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.