Trạm ETC xảy ra lỗi, sự cố, có bị xử phạt không?

Khôi Nguyên
Bộ GTVT cho biết, theo quy định, người dân vi phạm bị phạt từ 1-2 triệu, còn trong hợp đồng dịch vụ giữa nhà cung cấp dịch vụ và chủ đầu tư cũng đã khẳng định với nhau, nếu sai lỗi do chủ đầu tư thì cũng bị phạt, nhà cung cấp dịch vụ cũng bị phạt.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  

“Trong hợp đồng và trong quy định chúng tôi đưa ra cũng rất rõ. Anh làm mà không đúng về nguyên tắc anh phải bồi thường cho người sử dụng dịch vụ. Việc này vừa rồi như Viettel cũng đã thực hiện, một số trường hợp lỗi do máy móc, thiết bị gây ra. VETC cũng đã thực hiện, có sự giám sát chặt chẽ”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Hiện nay đối với cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ cũng như Thanh tra Bộ thường xuyên kiểm tra giám sát. Đây là giai đoạn đầu nên rất khó khăn, có nhiều vấn đề cần sự phối hợp tháo gỡ, từng bước tạo sự đồng thuận thống nhất, dần dần hoàn thiện quy trình để khai thác.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho hay, có thể nói là các cấp, các ngành, đặc biệt là các đơn vị liên quan trực tiếp, đều nhận thức được vấn đề này. Khi những phản ánh của người dân, của chủ phương tiện về bất cập là chúng ta phải ghi nhận, nghiên cứu xử lý và bổ sung. Hiện nay Bộ chỉ đạo rất sát vấn đề này. Các nhà cung cấp dịch vụ như VETC, Viettel, các chủ đầu tư theo hình thức BOT trên các quốc lộ cũng phải ý thức về vấn đề này.

Đồng quan điểm với Bộ GTVT, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC cho rằng phải có những bộ đánh giá, giám sát. Nguyên nhân xe không đi được qua trạm cũng do một phần tài khoản không đủ tiền, thẻ dán bên ngoài xe có thể hỏng hóc, bong tróc.

“Rất mong các nhà đầu tư BOT trong quá trình vận hành hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn khách hàng đến điểm dịch vụ để kiểm tra chất lượng thẻ. Chủ phương tiện cũng lưu ý khi tham gia giao thông. Chúng tôi sẽ có tính năng cảnh báo tiền trong tài khoản cho khách hàng và hiện đã đang xây dựng. Chúng tôi cũng mong muốn Bộ ban hành bộ tiêu chuẩn đánh giá giống như mạng viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông”, ông Trình nói thêm.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.