Trạm ETC xảy ra lỗi, sự cố, có bị xử phạt không?

Khôi Nguyên
Bộ GTVT cho biết, theo quy định, người dân vi phạm bị phạt từ 1-2 triệu, còn trong hợp đồng dịch vụ giữa nhà cung cấp dịch vụ và chủ đầu tư cũng đã khẳng định với nhau, nếu sai lỗi do chủ đầu tư thì cũng bị phạt, nhà cung cấp dịch vụ cũng bị phạt.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  

“Trong hợp đồng và trong quy định chúng tôi đưa ra cũng rất rõ. Anh làm mà không đúng về nguyên tắc anh phải bồi thường cho người sử dụng dịch vụ. Việc này vừa rồi như Viettel cũng đã thực hiện, một số trường hợp lỗi do máy móc, thiết bị gây ra. VETC cũng đã thực hiện, có sự giám sát chặt chẽ”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Hiện nay đối với cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ cũng như Thanh tra Bộ thường xuyên kiểm tra giám sát. Đây là giai đoạn đầu nên rất khó khăn, có nhiều vấn đề cần sự phối hợp tháo gỡ, từng bước tạo sự đồng thuận thống nhất, dần dần hoàn thiện quy trình để khai thác.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho hay, có thể nói là các cấp, các ngành, đặc biệt là các đơn vị liên quan trực tiếp, đều nhận thức được vấn đề này. Khi những phản ánh của người dân, của chủ phương tiện về bất cập là chúng ta phải ghi nhận, nghiên cứu xử lý và bổ sung. Hiện nay Bộ chỉ đạo rất sát vấn đề này. Các nhà cung cấp dịch vụ như VETC, Viettel, các chủ đầu tư theo hình thức BOT trên các quốc lộ cũng phải ý thức về vấn đề này.

Đồng quan điểm với Bộ GTVT, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC cho rằng phải có những bộ đánh giá, giám sát. Nguyên nhân xe không đi được qua trạm cũng do một phần tài khoản không đủ tiền, thẻ dán bên ngoài xe có thể hỏng hóc, bong tróc.

“Rất mong các nhà đầu tư BOT trong quá trình vận hành hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn khách hàng đến điểm dịch vụ để kiểm tra chất lượng thẻ. Chủ phương tiện cũng lưu ý khi tham gia giao thông. Chúng tôi sẽ có tính năng cảnh báo tiền trong tài khoản cho khách hàng và hiện đã đang xây dựng. Chúng tôi cũng mong muốn Bộ ban hành bộ tiêu chuẩn đánh giá giống như mạng viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông”, ông Trình nói thêm.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.