Triệu hồi 276 xe Lexus NX200t tại thị trường Việt Nam
Số xe cần được cập nhật phần mềm gồm 276 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng
Tập đoàn ôtô Nhật Bản tiến hành triệu hồi 276 xe Lexus NX200t tại thị trường Việt Nam để cập nhật phần mền điều khiển phanh.
Dòng xe Lexus NX200t được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh và được điều khiển bởi bộ ECU. Sau khi người lái xe đạp phanh để dừng xe khi cần số vẫn cài ở vị trí tiến (D) hoặc số trung gian (N), hệ thống này sẽ duy trì lực phanh để giữ xe dừng lại ngay cả khi người lái đã nhả chân phanh.
Tuy nhiên, phần mềm của ECU điều khiển phanh trên một số xe được lập trình chưa chính xác dẫn đến chức năng của hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng so với thiết kế. Trong một số trường hợp cụ thể, hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng khiến xe có thể bị trôi về phía trước hoặc sau ngoài mong muốn.
Do đó, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm cho ECU. Số xe cần được cập nhật phần mềm tại thị trường Việt Nam gồm 276 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2014 đến ngày 7/12/2016.
Đối với những xe Lexus NX200t không do Toyota Việt Nam phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để thu thập thông tin.
“Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, hệ thống phân phối Lexus tại Việt Nam sẽ tiến hành cập nhật phần mềm ECU điều khiển phanh miễn phí cho người tiêu dùng”, Toyota Việt Nam cho biết.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống phân phối chính hãng Lexus để kiểm tra và cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo quyền lợi và chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.
Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 12/1/2017 đến hết ngày 12/1/2019. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến cho mỗi xe mất khoảng 0,7 giờ.
Dòng xe Lexus NX200t được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh và được điều khiển bởi bộ ECU. Sau khi người lái xe đạp phanh để dừng xe khi cần số vẫn cài ở vị trí tiến (D) hoặc số trung gian (N), hệ thống này sẽ duy trì lực phanh để giữ xe dừng lại ngay cả khi người lái đã nhả chân phanh.
Tuy nhiên, phần mềm của ECU điều khiển phanh trên một số xe được lập trình chưa chính xác dẫn đến chức năng của hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng so với thiết kế. Trong một số trường hợp cụ thể, hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng khiến xe có thể bị trôi về phía trước hoặc sau ngoài mong muốn.
Do đó, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm cho ECU. Số xe cần được cập nhật phần mềm tại thị trường Việt Nam gồm 276 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2014 đến ngày 7/12/2016.
Đối với những xe Lexus NX200t không do Toyota Việt Nam phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để thu thập thông tin.
“Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, hệ thống phân phối Lexus tại Việt Nam sẽ tiến hành cập nhật phần mềm ECU điều khiển phanh miễn phí cho người tiêu dùng”, Toyota Việt Nam cho biết.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống phân phối chính hãng Lexus để kiểm tra và cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo quyền lợi và chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.
Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 12/1/2017 đến hết ngày 12/1/2019. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến cho mỗi xe mất khoảng 0,7 giờ.