Triệu hồi hai biến thể Mercedes-Benz GLS vì lỗi cảm biến túi khí

Khôi Nguyên
Hai biến thể Mercedes-Benz GLS đang được triệu hồi tại Mỹ vì vấn đề về hệ thống dây điện. Nhà sản xuất ô tô Đức tiết lộ rằng dây dẫn cho một trong những cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm trực diện. Nếu điều này xảy ra, giai đoạn thứ hai của việc triển khai túi khí phía trước có thể được triển khai nếu chỉ yêu cầu giai đoạn đầu tiên.
Triệu hồi hai biến thể Mercedes-Benz GLS vì lỗi cảm biến túi khí - Ảnh 1

Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là các phương tiện bị ảnh hưởng không đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 208 “Bảo vệ Người bị va chạm””.

Mercedes-Benz cho biết vấn đề là do lỗi thiết kế và sản xuất trong hệ thống dây dẫn, có nghĩa là nó có thể bị lệch. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.

Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 được sản xuất từ ​​ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020 cũng như 46 mẫu GLS 580, được sản xuất từ ​​ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng.

Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch thu hồi tự nguyện vào ngày 8 tháng 7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 30 tháng 8 năm 2022.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.