Triệu hồi hơn 100.000 xe Hyundai Palisade vì lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên
57 sự cố nhận được từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 6 năm 2022 là giọt nước tràn ly khiến 122.919 mẫu xe Palisade SUV đã bị buộc phải triệu hồi.
Hyundai Palisade.
Hyundai Palisade.

Các xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi rất lớn này được sản xuất tại Hàn Quốc cho thị trường Mỹ từ ngày 10 tháng 4 năm 2019 đến ngày 16 tháng 2 năm 2021. Cụm động cơ gạt nước kính chắn gió nghi ngờ mang số hiệu 98110-S8000 và 98110-G5000.

Cả đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 14 tháng 10 sắp tới. Cho đến nay, biện pháp khắc phục vẫn chưa được quyết định, nhưng có khả năng Hyundai Motor America sẽ thay thế động cơ gạt nước P63H bằng động cơ gạt nước PS56.

Nhà sản xuất ô tô vẫn đang điều tra nguyên nhân gốc rễ, nhưng Hyundai cũng đưa ra ước tính khoảng 1% số lượng xe bị ảnh hưởng có biểu hiện bánh răng bị gãy hoặc răng bị mẻ.

Hai năm trước, Hyundai Motor Mỹ đã ban hành một báo cáo thông tin chất lượng cho Hyundai Motor Corporation dựa trên số lượng ngày càng tăng các yêu cầu bảo hành đối với vấn đề liên quan đến cần gạt nước kính chắn gió.

Vào ngày 29 tháng 11 năm ngoái, không dưới 10 mô tơ gạt nước kính chắn gió đã được gửi đi để xác định nguyên nhân. Thêm sáu chiếc nữa đã được bổ sung vào ngày 25 tháng 1 năm 2022.

Một tháng sau, những người kiểm tra tại Hyundai Motor Corporation lưu ý rằng sẽ cần phải điều tra thêm. Nhà sản xuất ô tô cũng thông báo với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng Denso Korea, nhà cung cấp mô tơ gạt nước bị lỗi, đã ngừng sản xuất các mô tơ gạt nước bị nghi ngờ vào tháng 12 năm 2020.

Đến tháng 3 năm 2022, đó là thời điểm Hyundai thừa nhận rằng hộp số bên trong có thể bị hỏng khi chịu tác động của ngoại lực và vật cản trong quá trình vận hành. Vào ngày 27 tháng 4, các kỹ sư đã xác định bánh răng bị gãy hoặc răng bị mẻ ở 14 trong số 18 mô tơ gạt nước kính chắn gió.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.