Triệu hồi hơn 100.000 xe Hyundai Palisade vì lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên
57 sự cố nhận được từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 6 năm 2022 là giọt nước tràn ly khiến 122.919 mẫu xe Palisade SUV đã bị buộc phải triệu hồi.
Hyundai Palisade.
Hyundai Palisade.

Các xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi rất lớn này được sản xuất tại Hàn Quốc cho thị trường Mỹ từ ngày 10 tháng 4 năm 2019 đến ngày 16 tháng 2 năm 2021. Cụm động cơ gạt nước kính chắn gió nghi ngờ mang số hiệu 98110-S8000 và 98110-G5000.

Cả đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 14 tháng 10 sắp tới. Cho đến nay, biện pháp khắc phục vẫn chưa được quyết định, nhưng có khả năng Hyundai Motor America sẽ thay thế động cơ gạt nước P63H bằng động cơ gạt nước PS56.

Nhà sản xuất ô tô vẫn đang điều tra nguyên nhân gốc rễ, nhưng Hyundai cũng đưa ra ước tính khoảng 1% số lượng xe bị ảnh hưởng có biểu hiện bánh răng bị gãy hoặc răng bị mẻ.

Hai năm trước, Hyundai Motor Mỹ đã ban hành một báo cáo thông tin chất lượng cho Hyundai Motor Corporation dựa trên số lượng ngày càng tăng các yêu cầu bảo hành đối với vấn đề liên quan đến cần gạt nước kính chắn gió.

Vào ngày 29 tháng 11 năm ngoái, không dưới 10 mô tơ gạt nước kính chắn gió đã được gửi đi để xác định nguyên nhân. Thêm sáu chiếc nữa đã được bổ sung vào ngày 25 tháng 1 năm 2022.

Một tháng sau, những người kiểm tra tại Hyundai Motor Corporation lưu ý rằng sẽ cần phải điều tra thêm. Nhà sản xuất ô tô cũng thông báo với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng Denso Korea, nhà cung cấp mô tơ gạt nước bị lỗi, đã ngừng sản xuất các mô tơ gạt nước bị nghi ngờ vào tháng 12 năm 2020.

Đến tháng 3 năm 2022, đó là thời điểm Hyundai thừa nhận rằng hộp số bên trong có thể bị hỏng khi chịu tác động của ngoại lực và vật cản trong quá trình vận hành. Vào ngày 27 tháng 4, các kỹ sư đã xác định bánh răng bị gãy hoặc răng bị mẻ ở 14 trong số 18 mô tơ gạt nước kính chắn gió.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.