Trung Quốc thử nghiệm ô tô sử dụng công nghệ đệm từ trường

Hoàng Lâm
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Giao thông Tây Nam, Trung Quốc, đang phát triển những chiếc ô tô sử dụng công nghệ từ trường để lơ lửng trên đường ray.
Xe thử nghiệm công nghệ đệm từ trường của Trung Quốc.
Xe thử nghiệm công nghệ đệm từ trường của Trung Quốc.

Gần đây, tám phương tiện đã được thử nghiệm ở Giang Tô dọc theo một đường ray dẫn dài hơn 8km. Các tầng của các phương tiện đã được trang bị nam châm cực mạnh và nổi cách ray dẫn điện 35 mm. Một trong những chiếc xe thử nghiệm đã đạt vận tốc lên đến 230 km/h trong quá trình thử nghiệm.

Công nghệ Maglev đã được sử dụng trong xe lửa trong nhiều thập kỷ và đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thực tế, Trung Quốc cũng vận hành một đoàn tàu Maglev của riêng mình, có thể di chuyển với vận tốc 600 km/h.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã cho biết những chiếc xe hơi Maglev đã được phát triển để nghiên cứu các biện pháp an toàn khi lái xe tốc độ cao. Một trong những giáo sư đại học đứng sau phương tiện này, Deng Zigang, tin rằng công nghệ Maglev có thể giảm mức sử dụng năng lượng của xe ô tô sản xuất và tăng phạm vi hoạt động của xe.

Nhận định về công nghệ này, tờ CNBC cho rằng sử dụng công nghệ từ tính cũng có thể làm giảm sự lo lắng về phạm vi đối với các chủ sở hữu xe điện.

Tất nhiên, có sự khác biệt lớn giữa việc phát triển và chế tạo một số phương tiện được trang bị công nghệ này ra thị trường. Có lẽ thách thức rõ ràng nhất là cơ sở hạ tầng hoàn toàn mới sẽ phải được xây dựng để hỗ trợ các phương tiện kiểu này.

Sau đó, thách thức tiếp theo đó là thực sự đảm bảo rằng những phương tiện như vậy cung cấp một chuyến đi suôn sẻ.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.