Trường Hải “thâu tóm” công ty sản xuất xe chuyên dụng

Minh Toàn
Chi ra 3,5 triệu USD, Thaco Trường Hải mua lại 51% cổ phần công ty sản xuất xe chuyên dụng Soosung của Hàn Quốc
Chi ra 3,5 triệu USD, Thaco Trường Hải mua lại 51% cổ phần công ty sản xuất xe chuyên dụng Soosung của Hàn Quốc.
Chi ra 3,5 triệu USD, Thaco Trường Hải mua lại 51% cổ phần công ty sản xuất xe chuyên dụng Soosung của Hàn Quốc.
Sau khi chính thức công bố mối quan hệ mật thiết với VinaMazda, nhà phân phối thương hiệu Mazda tại Việt Nam, công ty Thaco Trường Hải lại vừa thông báo về việc mua lại công ty xe chuyên dụng Soosung của Hàn Quốc.

Theo thông tin từ đại hội cổ đông Thaco Trường Hải, diễn ra hôm 20/4 vừa qua, trong quý 1/2012, công ty này đã mua 51% cổ phần của Soosung với giá trị 3.5 triệu USD, nhằm mục đích chuyển giao công nghệ và cung cấp các linh kiện chính yếu để Thaco sản xuất xe chuyên dụng tại Việt Nam, như xe ép rác, xe trộn bê tông, xe cứu hộ, xe thang, xe cẩu...

Trước đó, Thaco đã tiếp nhận công nghệ của tập đoàn Hyundai đầu tư nhà máy sản xuất động cơ diesel 4 lít với công suất 20.000 động cơ/năm cùng tổng vốn đầu tư 104 triệu USD trong giai đoạn 1. Công ty cũng đầu tư xây dựng nhà máy linh kiện nhựa và nhà máy sản xuất dây điện gia tăng phát triển công nghiệp hỗ trợ tại khu công nghiệp Chu Lai.

Mới đây, công ty VinaMazda, đơn vị nhập khẩu và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam, đã chính thức khẳng định việc trở thành thành viên trong tập đoàn Thaco Trường Hải.

Trong năm 2011, Trường Hải đạt doanh thu 11.611 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế 669 tỷ đồng. Tổng doanh số xe bán ra đạt 32.474 xe chiếm 29% thị phần, dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam năm 2011.

Tại đại hội cổ đông, lãnh đạo Thaco cũng đã báo cáo về sự cố chìm tàu chở ôtô hôm 9/4 vừa qua, với thiệt hại ước tính khoảng 3,26 triệu USD. Tuy nhiên, công ty đã mua bảo hiểm cho ôtô và tàu. Đối với 64 xe ôtô bị chìm, Thaco sẽ bàn bạc với đơn vị bảo hiểm là Bảo Minh để thanh lý công khai. Công ty cũng đã sản xuất và giao xe mới cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.