Trường Hải vẫn có thể giao xe đúng hẹn dù bị chìm tầu chở ôtô

Minh Toàn
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại - Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại - Ảnh: Tuổi Trẻ.
“Toàn bộ số hàng trên tầu Trường Hải Star đều đã mua bảo hiểm. Dù số xe bị hỏng trong vụ chìm tầu là không nhỏ nhưng việc giao xe cho khách hàng của Trường Hải tại khu vực phía Nam cũng không bị ảnh hưởng lớn, do Trường Hải đã có phương án dự phòng rủi ro”.

Đó là phản hồi của đại diện Trường Hải Group với VnEconomy sau sự kiện tầu vận tải Trường Hải Star trọng tải 4.000 tấn khi đang trên đường vận chuyển ôtô từ Quảng Nam vào Tp.HCM đã bị chìm sau khi va chạm với tầu hàng Krairatch Dignity 42.000 tấn của Thái Lan tại vùng biển Vũng Tầu.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn vào khoảng 23h30 ngày 9/4, tầu Trường Hải Star đang chở 66 container, trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại do Trường Hải sản xuất và 40 container rỗng.

Sau khi va chạm, Trường Hải Star bị hư hỏng nặng nhưng vẫn kịp di chuyển khỏi luồng biển tuyến Vũng Tàu - Sài Gòn trước khi lật nghiêng và chìm hoàn toàn vào lúc hơn 2 giờ sáng ngày 10/4.

Mặc dù toàn bộ thủy thủ trên tầu Trường Hải Star đã được cứu hộ kịp thời nhưng cả 66 container bị nhấn chìm trong đó 25 container xếp trên boong tầu đã rơi xuống biển và trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ (Tp.HCM).

Hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm và bảo vệ hiện trường đang được các đơn vị nghiệp vụ tiến hành đồng thời ngăn chặn nguy cơ dầu tràn từ tầu gặp nạn và tiến hành phân luồng cho các phương tiện lưu thông khác để tránh nguy hiểm. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương xác minh và điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
 
Đến 17h chiều 10/4 đã tìm và trục vớt được 21 container bị trôi dạt trên biển. Qua kiểm tra ban đầu thì số xe được trục vớt trong các container đều bị hư hỏng vì ngập nước biển.

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.