Trường Hải vẫn có thể giao xe đúng hẹn dù bị chìm tầu chở ôtô

Minh Toàn
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại - Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại - Ảnh: Tuổi Trẻ.
“Toàn bộ số hàng trên tầu Trường Hải Star đều đã mua bảo hiểm. Dù số xe bị hỏng trong vụ chìm tầu là không nhỏ nhưng việc giao xe cho khách hàng của Trường Hải tại khu vực phía Nam cũng không bị ảnh hưởng lớn, do Trường Hải đã có phương án dự phòng rủi ro”.

Đó là phản hồi của đại diện Trường Hải Group với VnEconomy sau sự kiện tầu vận tải Trường Hải Star trọng tải 4.000 tấn khi đang trên đường vận chuyển ôtô từ Quảng Nam vào Tp.HCM đã bị chìm sau khi va chạm với tầu hàng Krairatch Dignity 42.000 tấn của Thái Lan tại vùng biển Vũng Tầu.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn vào khoảng 23h30 ngày 9/4, tầu Trường Hải Star đang chở 66 container, trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại do Trường Hải sản xuất và 40 container rỗng.

Sau khi va chạm, Trường Hải Star bị hư hỏng nặng nhưng vẫn kịp di chuyển khỏi luồng biển tuyến Vũng Tàu - Sài Gòn trước khi lật nghiêng và chìm hoàn toàn vào lúc hơn 2 giờ sáng ngày 10/4.

Mặc dù toàn bộ thủy thủ trên tầu Trường Hải Star đã được cứu hộ kịp thời nhưng cả 66 container bị nhấn chìm trong đó 25 container xếp trên boong tầu đã rơi xuống biển và trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ (Tp.HCM).

Hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm và bảo vệ hiện trường đang được các đơn vị nghiệp vụ tiến hành đồng thời ngăn chặn nguy cơ dầu tràn từ tầu gặp nạn và tiến hành phân luồng cho các phương tiện lưu thông khác để tránh nguy hiểm. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương xác minh và điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
 
Đến 17h chiều 10/4 đã tìm và trục vớt được 21 container bị trôi dạt trên biển. Qua kiểm tra ban đầu thì số xe được trục vớt trong các container đều bị hư hỏng vì ngập nước biển.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.