Từ 15/7, xe buýt Hà Nội sẽ vận hành 100% công suất trở lại

Khôi Nguyên
Trước đó, từ ngày 16/3, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị tổ chức vận hành giảm 15% công suất.
Từ 15/7, xe buýt Hà Nội sẽ vận hành 100% công suất trở lại - Ảnh 1

Khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe bus của người dân đang tăng dần lên, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện sáu tháng cuối năm 2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đề xuất Sở Giao thông vận tải cho phép các tuyến bus trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh (nếu có) đã được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt từ ngày 15/7/2022.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp; kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt triển khai các điều kiện để thực hiện đúng, đủ các chỉ tiêu khai thác vận hành tuyến đã được Sở phê duyệt.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.