Từ 15/7, xe buýt Hà Nội sẽ vận hành 100% công suất trở lại

Khôi Nguyên
Trước đó, từ ngày 16/3, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị tổ chức vận hành giảm 15% công suất.
Từ 15/7, xe buýt Hà Nội sẽ vận hành 100% công suất trở lại - Ảnh 1

Khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe bus của người dân đang tăng dần lên, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện sáu tháng cuối năm 2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đề xuất Sở Giao thông vận tải cho phép các tuyến bus trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh (nếu có) đã được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt từ ngày 15/7/2022.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp; kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt triển khai các điều kiện để thực hiện đúng, đủ các chỉ tiêu khai thác vận hành tuyến đã được Sở phê duyệt.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.