Vì sao Toyota Corolla Cross bất ngờ bán chạy nhất thị trường?

Thanh Minh
Bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 11/2021 bất ngờ có sự đổi ngôi, khi Toyota Corolla Cross trở thành mẫu xe bán chạy nhất...
Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross

Đây là lần đầu tiên Toyota Corolla Cross đạt vị trí xe bán chạy số 1 thị trường. Là mẫu xe nhập khẩu, Toyota Corolla Cross khá bị động về nguồn cung, đặc biệt trong những thời điểm thực hiện chính sách đóng cửa, phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19. Do đó, Toyota Corolla Cross thường rơi vào tình trạng khan hàng. Chính vì thế, mẫu xe bán ra có phần chậm. Tuy nhiên, hai tháng gần đây, Toyota Corolla Cross đã khơi thông được nguồn hàng, và doanh số bán ra mỗi tháng đã ghi nhận mức cao vượt trội. Trong tháng 10/2021, Toyota Corolla Cross bán được 2.402 xe, và tăng lên 3.346 xe trong tháng 11/2021. 

Đáng chú ý, Toyota Việt Nam liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, song Toyota Corolla Cross hầu như không có tên trong danh sách sản phẩm được ưu đãi.

Chẳng hạn, trong thông báo ưu đãi mới nhất, hàng loạt xe Toyota được hãng ưu đãi như Toyota Vios, Fortune, Innova, Rush, Corolla Altis với mức ưu đãi như hỗ trợ lệ phí trước bạ đến 40 triệu đồng, tặng kèm các phụ kiện, gói bảo hiểm vật chất… Tuy vậy, khách hàng mua Toyota Corolla Cross không hề được hưởng những chương trình ưu đãi này, ngoài ưu đãi lãi suất khi mua xe trả góp.

Toyota Corolla Cross ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 08/2020. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe đã thu hút thị trường và có thời gian đã được các đại lý bán ra dưới hình thức “bia kèm lạc”. Trong nhiều tháng liền sau khi mới ra mắt, Toyota Corolla Cross thường xuyên lọt vào top 10 xe bán chạy mỗi tháng và là một đối thủ mạnh của Kia Seltos. Cùng với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross là cặp đôi “nhân tố mới” của thị trường ô tô Việt trong năm 2020.

Hiện tại, Toyota Corolla Cross có 3 phiên bản, bao gồm Toyota Corolla Corolla 1.8HV; Toyota Corolla Corolla 1.8V; Toyota Corolla Corolla 1.8G. 

Giá xe Toyota Corolla Cross 3 phiên bản và các màu sắc khác nhau:

Vì sao Toyota Corolla Cross bất ngờ bán chạy nhất thị trường? - Ảnh 1

Toyota Cross 2021 cho ra mắt 2 phiên bản động cơ khác nhau, một động cơ xăng sử dụng chung cho bản 1.8G và 1.8V, một động cơ xăng lai điện (Hybrid) sử dụng cho bản cao cấp nhất 1.8HV, trang bị an toàn cũng sẽ có nhiều khác biệt giữa các phiên bản.

Cụ thể, phiên bản Toyota Cross 1.8G và 1.8V được trang bị: động cơ xăng 2ZR-FXE, dung tích 1.8L, phun xăng điện tử, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa lên đến 140 mã lực, momen xoắn cực đại 175Nm, đi kèm với hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản Toyota Cross 1.8HV được trang bị: động cơ xăng lai điện (Hybrid) cho công suất tối đa 72 mã lực, cộng thêm 40 mã lực từ mô tơ điện, tổng cộng là 112 mã lực, momen xoắn cực đại 163Nm, đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp e-CVT.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.