Vị trí dán thẻ thu phí không dừng ETC cần biết để qua trạm dễ dàng

Khôi Nguyên
Nhiều người dùng thắc mắc dù đã dán thẻ thu phí không dừng nhưng vẫn không qua được trạm. Vậy vị trí dán thẻ thu phí không dừng ở đâu mới chính xác giúp hệ thống nhận diện được? 
Người dùng nên biết các vị trí dán thẻ ETC đúng cách để đi qua trạm dễ dàng.
Người dùng nên biết các vị trí dán thẻ ETC đúng cách để đi qua trạm dễ dàng.

Hiện nay, phổ biến là dịch vụ VETC (do Tasco góp vốn) và Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC (do Viettel cung cấp). Loại thẻ thu phí tự động không dừng do VETC phát hành mang tên E-tag, và thẻ do VDTC phát hành có tên ePass. Cả hai khác nhau về mẫu mã thiết kế nhưng đều có tác dụng như nhau.

Cách dán thẻ ETC của VETC:

1. Các vị trí dán thẻ thu phí không dừng

Có 2 vị trí dán thẻ định danh E-tag là đèn xe hoặc kính xe, giúp xe qua trạm dễ dàng mà không cần dừng lại để trả phí.

Vị trí dán thẻ VETC trên đèn xe:

Dán thẻ ETC ở đèn xe phía trước ghế lái phụ, vị trí giữa đèn (phải cách tất cả các cạnh đèn tối thiểu 2-3cm)

Vị trí dán thẻ VETC ở kính xe:

Dán thẻ ở mặt trong kính xe phía trước ghế lái phụ, cách mép dưới kính 10cm và cách mép phải 5cm.

2. Các bước dán thẻ thu phí không dừng:

Dán thẻ ETC ở đèn xe:

Bước 1: Vệ sinh đèn bằng khăn khô, mềm

Bước 2: Bóc thẻ nhẹ nhàng, tránh để vật khác dính vào mặt trong thẻ

Bước 3: Xác định vị trí dán ở giữa đèn xe, tối thiểu cách các cạnh đèn 2-3cm

Bước 4: Dán miếng dán lên vị trí đã xác định và miết chặt các mép sao cho không còn không khí bên trong, chú ý dán đúng chiều dọc chữ trên thẻ (miếng dán song song với mặt đất)

Dán thẻ ETC ở kính xe:

Bước 1:  Dùng khăn ẩm lau sạch vị trí mặt kính bên trong phía ghế lái phụ. Sau đó để khô hoặc dùng dùng khăn khô lau sạch.

Bước 2: Xác định vị trí dán thẻ sao cho thẻ cách mép dưới của kính 10cm và mép phải 5cm.

Bước 3: Bóc và dán thẻ. Nhẹ nhàng bóc lớp keo dính từ phía góc thẻ sau đó miết nhẹ đều tay cho thẻ dính hoàn toàn trên bề mặt kính và tránh nhăn nhúm.

Lưu ý: Nếu kính ô tô có dán phim cách nhiệt thì hệ thống đầu đọc sẽ không quét được thông tin trên thẻ nên chủ xe sẽ phải chọn phương pháp dán trên đèn xe. Do đó có thể sử dụng phương pháp dán thẻ trên kính lái không sẽ phải được nhân viên VETC kiểm tra và đo đạc cẩn thận.

Cách dán thẻ của ePass của Viettel:

Dán thẻ ePass trên kính xe: Vị trí dán thẻ epass trên xe đúng là mặt bên trong, cách mép dưới 10cm và cách mép phải 5cm.

Dán thẻ ở đèn xe: Vị trí dán thẻ epass đèn xe ở bên phải vị trí ngồi của lái xe. Vị trí dán tốt nhất là giữa xe cách các bề mặt kim loại của vỏ xe.

Có 2 loại thẻ dán ePass riêng biệt dùng để dán ở kính và đèn xe. Thẻ ePass dán đèn có đặc điểm trong suốt không gây cản trở đến tầm nhìn hay hoạt động giao thông, có khả năng chịu nhiệt, chịu mưa nắng tốt.

1. Cách dán thẻ ePass trên kính xe

Bước 1: Dùng khăn ẩm lau sạch vị trí mặt kính bên trong phía ghế lái phụ. Sau đó để khô hoặc dùng dùng khăn khô lau sạch.

Bước 2: Xác định vị trí dán thẻ sao cho thẻ cách mép dưới của kính 10cm và mép phải 5cm. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ như thước đo để xác định vị trí, và nên để cách bề mặt kính từ 15 – 20cm.

Bước 3: Bóc và dán thẻ. Nhẹ nhàng bóc lớp keo dính từ phía góc thẻ sau đó miết nhẹ đều tay cho thẻ dính hoàn toàn trên bề mặt kính và tránh nhăn nhúm.

Lưu ý:

Nếu kính ô tô có dán phim cách nhiệt hệ thống thu phí không dừng sẽ không nhận diện được thông tin trên thẻ. Do đó bạn cần phải chuyển sang dán thẻ ePass lên đèn xe ô tô.

Bạn nên liên hệ với đội ngũ của ePass để được dán thẻ tại nhà, đảm bảo thẻ xe được dán đúng cách và đúng vị trí nhất.

2. Cách dán thẻ ePass Viettel trên đèn

Để tránh trường hợp thẻ ePass không hoạt động khi qua trạm BOT do dán sai cách hoặc sai vị trí dán thẻ thu phí không dừng, bạn nên liên hệ với đội ngũ của ePass để được hỗ trợ. Quy trình dán thẻ ePass ở đèn xe ô tô như sau:

Bước 1 – Làm sạch: Dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt đèn xe phía bên phải chỗ ngồi của lái xe, sau đó để khô.

Bước 2 – Xác định vị trí dán thẻ: Vị trí dán thẻ phù hợp nhất là ở giữa đèn xe, vị trí này cách xa chỗ kim loại của vỏ xe. Vị trí miếng dán phải song song với mặt đất.

Bước 3 – Dán thẻ: Từ từ bóc lớp keo dính ở phía góc thẻ một cách nhẹ nhàng, sau đó dán lên xe và miết thật chặt các mép sao cho không còn không khí bên trong. Miết thêm vài lần nữa cho thẻ dán chặt vào đèn xe.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.