Vietnam Motorshow 2009 chuẩn bị khai cuộc

Đ. Thọ
Triển lãm quy mô nhất trong ngành ôtô Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20-24/11 tới, tại Tp.HCM
Một góc Vietnam Motorshow 2008 diễn ra tại Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ.
Một góc Vietnam Motorshow 2008 diễn ra tại Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa thông báo Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motorshow 2009) sẽ diễn ra từ ngày 20-24/11 tới, tại Tp.HCM.

Đây là triển lãm được đánh giá là chuyên nghiệp và có quy mô nhất trong ngành ôtô Việt Nam hàng năm. Triển lãm do VAMA tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA).

Đại diện VAMA cho rằng, cùng với sự khởi sắc trở lại của thị trường chứng khoán, thị trường ôtô Việt Nam cũng có những tiến triển thuận lợi thể hiện rõ nét ở nhu cầu tăng cao cho các dòng xe nhỏ, đặc biệt là xe lắp ráp trong nước.

Quy mô của triển lãm năm nay dự tính sẽ lớn hơn so với triển lãm năm 2008 diễn ra tại Hà Nội. Trong đó tổng số diện tích trưng bày sẽ tăng 20%, đạt khoảng 15.000 m2 với sự tham gia của 12 thành viên VAMA bao gồm Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, Isuzu, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Trường Hải, VMC, Samco, Hino và khoảng hơn 50 đơn vị phụ tùng, các sản phẩm hỗ trợ, nội thất, âm thanh, ngân hàng và bảo hiểm … của Việt Nam và quốc tế.

Trước đây Vietnam Motorshow được VAMA tổ chức hai năm một lần song kể từ năm 2008 đã trở thành triển lãm thường niên. Dự kiến triển lãm sẽ được tổ chức luân phiên giữa hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.