Vietnam Motorshow 2009 chuẩn bị khai cuộc

Đ. Thọ
Triển lãm quy mô nhất trong ngành ôtô Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20-24/11 tới, tại Tp.HCM
Một góc Vietnam Motorshow 2008 diễn ra tại Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ.
Một góc Vietnam Motorshow 2008 diễn ra tại Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa thông báo Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motorshow 2009) sẽ diễn ra từ ngày 20-24/11 tới, tại Tp.HCM.

Đây là triển lãm được đánh giá là chuyên nghiệp và có quy mô nhất trong ngành ôtô Việt Nam hàng năm. Triển lãm do VAMA tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA).

Đại diện VAMA cho rằng, cùng với sự khởi sắc trở lại của thị trường chứng khoán, thị trường ôtô Việt Nam cũng có những tiến triển thuận lợi thể hiện rõ nét ở nhu cầu tăng cao cho các dòng xe nhỏ, đặc biệt là xe lắp ráp trong nước.

Quy mô của triển lãm năm nay dự tính sẽ lớn hơn so với triển lãm năm 2008 diễn ra tại Hà Nội. Trong đó tổng số diện tích trưng bày sẽ tăng 20%, đạt khoảng 15.000 m2 với sự tham gia của 12 thành viên VAMA bao gồm Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, Isuzu, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Trường Hải, VMC, Samco, Hino và khoảng hơn 50 đơn vị phụ tùng, các sản phẩm hỗ trợ, nội thất, âm thanh, ngân hàng và bảo hiểm … của Việt Nam và quốc tế.

Trước đây Vietnam Motorshow được VAMA tổ chức hai năm một lần song kể từ năm 2008 đã trở thành triển lãm thường niên. Dự kiến triển lãm sẽ được tổ chức luân phiên giữa hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.