Vinamotor và Siemens trình làng mẫu “xe buýt sạch”

Minh Toàn
Dòng "xe buýt sạch" với động cơ hybrid kết hợp năng lượng dầu và điện, vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội hôm 24/6
Dòng "xe buýt sạch" đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam - Ảnh: Hữu Thọ.<br>
Dòng "xe buýt sạch" đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam - Ảnh: Hữu Thọ.<br>
Sau đúng một năm bắt tay hợp tác sản xuất dòng "xe buýt sạch" giữa Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor) và Siemens Việt Nam, mẫu xe thử nghiệm đã được công bố và bắt đầu đưa vào thử nghiệm, trước khi sản xuất đại trà vào đầu năm sau.

Sản phẩm chung giữa hai đơn vị được chế tạo và hoàn thiện với sự đầu tư về kỹ thuật và cung cấp linh kiện động cơ, hệ truyền động Elfa từ Siemens. Còn Vinamotor thực hiện công đoạn sản xuất khung, gầm và các bộ phận còn lại của chiếc xe.
 
Theo Siemens Việt Nam, dòng xe buýt này được áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật cao nên giá thành sản xuất cao hơn so với những loại xe đang sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, dòng xe mới này sẽ tiết kiệm được khoảng 35-40% lượng nhiên liệu trong quá trình vận tải hành khách đô thị.

Xe hiện được chế tạo tại nhà máy cơ khí Ngô Gia Tự, Hà Nội. Sau khi trình làng, dòng xe này được ghi nhận là "xe buýt sạch" đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đưa vào vận hành.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.