VinFast Canada công bố giá thuê pin cho VF 8 và VF 9

Khánh Huyền
Theo kế hoạch, VF 8 và VF 9 sẽ được bàn giao cho khách hàng Canada vào cuối năm 2022 với hai phiên bản: Eco và Plus. Mỗi phiên bản sẽ có hai lựa chọn thuê pin, tương ứng với quãng đường đi khác nhau sau một lần sạc đầy...

Vancouver, ngày 10/5 vừa qua - VinFast Canada chính thức công bố giá thuê pin cho các mẫu xe VF 8 và VF 9 sau một tháng nhận đặt chỗ sớm. Bước đi nằm trong lộ trình chuẩn bị mở cửa các trung tâm bán hàng và dịch vụ hậu mãi của VinFast Canada tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, VF 8 và VF 9 sẽ được bàn giao cho khách hàng Canada vào cuối năm 2022 với hai phiên bản: Eco và Plus. Mỗi phiên bản sẽ có hai lựa chọn thuê pin, tương ứng với quãng đường đi khác nhau sau một lần sạc đầy.

Cụ thể, VF 8 - phiên bản Eco có phạm vi quãng đường là 420 km (pin 1) và 471 km (pin 2) theo tiêu chuẩn WLTP, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong khoảng 5,9 giây, với giá là 50.850 CAD (đô la Canada) cho lựa chọn pin 1 và 51.250 CAD cho lựa chọn pin 2. VF 8 - phiên bản Plus có thể đi được 400 km và 447 km (theo tiêu chuẩn WLTP), khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 5,5 giây, giá cho 2 lựa chọn pin lần lượt là 59.350 CAD và 59.750 CAD.

VinFast Canada công bố giá thuê pin cho VF 8 và VF 9 - Ảnh 1

VF 9 có phạm vi quãng đường tối đa là 438 km và 594 km cho phiên bản Eco; và 423 km hoặc 580 km (theo tiêu chuẩn WLTP) phiên bản Plus cho một lần sạc đầy. Cả phiên bản Eco và Plus của VF 9 đều có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong khoảng 7,5 giây (pin 1) và 6,5 giây (pin 2). Với lựa chọn pin 1, giá bán của VF 9 Eco là 69.150 CAD và bản Plus là 75.650 CAD. Với lựa chọn pin 2, giá bán của 2 phiên bản VF 9 Eco và Plus lần lượt là 69.750 CAD và 76.250 CAD.

Bên cạnh đó, VinFast cũng cung cấp hai gói thuê bao pin để khách hàng lựa chọn: Gói Cố định và Gói Linh hoạt, nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Trong đó, Gói Cố định không giới hạn phạm vi quãng đường di chuyển, còn Gói Linh hoạt cho phép người dùng xe VinFast di chuyển đến 500 km/tháng và tính thêm phí từ km thứ 501*.

Đặc biệt, khách hàng đặt mua VF 8 và VF 9 trong năm 2022 và sử dụng gói thuê bao Cố định sẽ được hưởng mức giá thuê bao pin không đổi trọn đời. Chính sách này được tự động áp dụng cho chủ sở hữu mới trong trường hợp xe được bán đi.

Ông Emmanuel Bret, Phó Tổng Giám đốc VinFast phụ trách Kinh doanh và Marketing toàn cầu chia sẻ: “VinFast mong muốn đóng góp vào việc đẩy nhanh quá trình điện hóa ngành giao thông ở Canada cũng như trên toàn cầu. Bằng việc đưa ra chính sách sản phẩm linh hoạt với nhiều lựa chọn cho khách hàng, chúng tôi mong muốn hỗ trợ tối đa người tiêu dùng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện, mang đến cơ hội sở hữu sản phẩm xe điện chất lượng cao, nhiều tiện ích với giá cả hợp lý, sớm đưa VinFast trở thành thương hiệu xe điện quen thuộc tại thị trường Canada”.

VinFast cam kết bảo hành pin trọn đời, chi trả mọi chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay pin miễn phí khi khả năng sạc xả xuống dưới 70%. VinFast cũng sẽ xây dựng các kế hoạch xử lý và tái chế pin nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đặc biệt, chính sách cho thuê pin ưu việt trên chỉ áp dụng cho xe điện bán ra đến hết năm 2023 như sự tri ân những khách hàng tiên phong, nhằm đưa xe điện VinFast trở thành “chiếc xe của mọi người”. Kể từ năm 2024, dự kiến sẽ chỉ có 50% số xe bán ra được áp dụng chính sách cho thuê pin, 50% số xe còn lại sẽ bán pin theo xe như thông lệ thị trường.

* Thông tin chi tiết về giá xe và giá thuê pin của VinFast tại Canada:

VinFast Canada công bố giá thuê pin cho VF 8 và VF 9 - Ảnh 2
VinFast Canada công bố giá thuê pin cho VF 8 và VF 9 - Ảnh 3

Giá xe không bao gồm pin, phí thuê pin, thuế bán hàng và các chi phí khác. Giá thuê pin chưa bao gồm thuế bán hàng.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…