VinFast sản xuất pin xe điện từ nguồn cung nikel của công ty trong nước

Hoàng Lâm
Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Công ty TNHH Cavico Lao Mining (thành viên Cavico Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cung ứng nguyên liệu nickel phục vụ cho việc sản xuất pin lithium của VinES.
Cavico Lao Mining sẽ ưu tiên cung cấp tất cả sản phẩm đã và đang kinh doanh để VinES lựa chọn thu mua tuỳ theo nhu cầu tại từng thời điểm. Cavico Lao Mining đảm bảo cung ứng dài hạn và đáp ứng đủ nhu cầu về Nickel cho VinES trong thời gian tối thiểu 5 năm.  
Cavico Lao Mining sẽ ưu tiên cung cấp tất cả sản phẩm đã và đang kinh doanh để VinES lựa chọn thu mua tuỳ theo nhu cầu tại từng thời điểm. Cavico Lao Mining đảm bảo cung ứng dài hạn và đáp ứng đủ nhu cầu về Nickel cho VinES trong thời gian tối thiểu 5 năm.  

Cavico Lao Mining là công ty Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và phát triển mỏ khoáng sản, đã được cấp phép đầu tư khai thác và chế biến Nickel, Cobalt tại mỏ đa kim ở Lào với diện tích 80km2. Ưu thế về vị trí địa lý gần với Việt Nam tạo thuận lợi lớn cho Cavico Lao Mining trong việc vận chuyển, cung ứng Nickel cho VinES.

Ngoài sản xuất pin cho các dòng xe điện VinFast, VinES cũng đang nghiên cứu, phát triển, sản xuất các thiết bị lưu trữ điện năng (ESS) phục vụ công nghiệp.

Hiện tại, VinES đang vận hành hai nhà máy sản xuất cell pin và pack pin trong Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast (Hải Phòng), chuẩn bị đưa vào hoạt động một nhà máy công suất 100.000 pack pin/năm tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và mới động thổ xây dựng một nhà máy liên doanh sản xuất pin LFP với đối tác Gotion tại Hà Tĩnh.

Cavico Việt Nam cũng từng thông báo trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu tại Nasdaq của Mỹ với mã chứng khoán CAVO.

Bà Phạm Thuỳ Linh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES cho biết: “Thị trường xe điện đang phát triển với tốc độ cao trên phạm vi toàn cầu, kéo theo đó là nhu cầu về pin ngày càng tăng cao. VinES đánh giá cao cơ hội hợp tác với Cavico Lao Mining, qua đó đảm bảo nguồn cung nguyên liệu Nickel cho các kế hoạch sản xuất, phát triển các dòng pin cho xe điện và thiết bị lưu trữ điện năng mà VinES đang triển khai”.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.