VinFast VF8 đã hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam

Minh Long
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện VinFast VF8 Eco và Plus đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.

Cụ thể, giấy chứng nhận chất lượng cho VinFast VF8 Eco và Plus cùng được cấp vào ngày 27/5/2022 vừa qua.

Về kích thước, xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt đạt 4.750 x 1.934 x 1667 mm. Chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Cả hai đều sử dụng mô tơ đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu và làm mát bằng nước.

Phiên bản Eco sẽ có trọng lượng thấp hơn là 2.540 kg. Trong khi đó, bản Plus lên tới 2.600 kg.

Cũng theo giấy chứng nhận được cấp, cả 2 phiên bản sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, cùng sử dụng pin loại Lithium-ion 400V-88,8kWh.

Tuy sử dụng chung loại pin song công suất tối đa của 2 phiên bản khác nhau. Theo đó, VinFast VF8 Eco sẽ có công suất tối đa 130 kW, còn bản Plus lên tới 150 kW.

VinFast VF8 Eco có lốp 225/55R19 cả trước lẫn sau. Trong khi đó trên VF9, la-zăng lớn hơn, trang bị lốp 245/45R20.

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện chưa cho biết rõ chi tiết các thông tin về trang bị cũng như tính năng của VinFast VF 8.

Trước đó, dự kiến những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 7 tới. Nếu giống như VF e34, VF 8 sẽ phải chia làm nhiều đợt bàn giao do số lượng xe không đáp ứng đủ.

VF 8 sẽ là mẫu ô tô điện thứ 2 của VinFast được bán ra thị trường, sau VF e34. Mẫu xe này nằm trên một phân khúc so với VF e34. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D, có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC hay Hyundai Santa Fe.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.