VinFast VF8 đã hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam

Minh Long
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện VinFast VF8 Eco và Plus đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.

Cụ thể, giấy chứng nhận chất lượng cho VinFast VF8 Eco và Plus cùng được cấp vào ngày 27/5/2022 vừa qua.

Về kích thước, xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt đạt 4.750 x 1.934 x 1667 mm. Chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Cả hai đều sử dụng mô tơ đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu và làm mát bằng nước.

Phiên bản Eco sẽ có trọng lượng thấp hơn là 2.540 kg. Trong khi đó, bản Plus lên tới 2.600 kg.

Cũng theo giấy chứng nhận được cấp, cả 2 phiên bản sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, cùng sử dụng pin loại Lithium-ion 400V-88,8kWh.

Tuy sử dụng chung loại pin song công suất tối đa của 2 phiên bản khác nhau. Theo đó, VinFast VF8 Eco sẽ có công suất tối đa 130 kW, còn bản Plus lên tới 150 kW.

VinFast VF8 Eco có lốp 225/55R19 cả trước lẫn sau. Trong khi đó trên VF9, la-zăng lớn hơn, trang bị lốp 245/45R20.

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện chưa cho biết rõ chi tiết các thông tin về trang bị cũng như tính năng của VinFast VF 8.

Trước đó, dự kiến những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 7 tới. Nếu giống như VF e34, VF 8 sẽ phải chia làm nhiều đợt bàn giao do số lượng xe không đáp ứng đủ.

VF 8 sẽ là mẫu ô tô điện thứ 2 của VinFast được bán ra thị trường, sau VF e34. Mẫu xe này nằm trên một phân khúc so với VF e34. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D, có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC hay Hyundai Santa Fe.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.