VinFast VF8 đã hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam

Minh Long
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện VinFast VF8 Eco và Plus đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.

Cụ thể, giấy chứng nhận chất lượng cho VinFast VF8 Eco và Plus cùng được cấp vào ngày 27/5/2022 vừa qua.

Về kích thước, xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt đạt 4.750 x 1.934 x 1667 mm. Chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Cả hai đều sử dụng mô tơ đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu và làm mát bằng nước.

Phiên bản Eco sẽ có trọng lượng thấp hơn là 2.540 kg. Trong khi đó, bản Plus lên tới 2.600 kg.

Cũng theo giấy chứng nhận được cấp, cả 2 phiên bản sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, cùng sử dụng pin loại Lithium-ion 400V-88,8kWh.

Tuy sử dụng chung loại pin song công suất tối đa của 2 phiên bản khác nhau. Theo đó, VinFast VF8 Eco sẽ có công suất tối đa 130 kW, còn bản Plus lên tới 150 kW.

VinFast VF8 Eco có lốp 225/55R19 cả trước lẫn sau. Trong khi đó trên VF9, la-zăng lớn hơn, trang bị lốp 245/45R20.

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện chưa cho biết rõ chi tiết các thông tin về trang bị cũng như tính năng của VinFast VF 8.

Trước đó, dự kiến những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 7 tới. Nếu giống như VF e34, VF 8 sẽ phải chia làm nhiều đợt bàn giao do số lượng xe không đáp ứng đủ.

VF 8 sẽ là mẫu ô tô điện thứ 2 của VinFast được bán ra thị trường, sau VF e34. Mẫu xe này nằm trên một phân khúc so với VF e34. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D, có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC hay Hyundai Santa Fe.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).