VinFast VF8 đã hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam

Minh Long
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện VinFast VF8 Eco và Plus đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.
Hình ảnh thực tế VinFast VF 8 tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Ảnh: Vinfast.

Cụ thể, giấy chứng nhận chất lượng cho VinFast VF8 Eco và Plus cùng được cấp vào ngày 27/5/2022 vừa qua.

Về kích thước, xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt đạt 4.750 x 1.934 x 1667 mm. Chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Cả hai đều sử dụng mô tơ đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu và làm mát bằng nước.

Phiên bản Eco sẽ có trọng lượng thấp hơn là 2.540 kg. Trong khi đó, bản Plus lên tới 2.600 kg.

Cũng theo giấy chứng nhận được cấp, cả 2 phiên bản sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, cùng sử dụng pin loại Lithium-ion 400V-88,8kWh.

Tuy sử dụng chung loại pin song công suất tối đa của 2 phiên bản khác nhau. Theo đó, VinFast VF8 Eco sẽ có công suất tối đa 130 kW, còn bản Plus lên tới 150 kW.

VinFast VF8 Eco có lốp 225/55R19 cả trước lẫn sau. Trong khi đó trên VF9, la-zăng lớn hơn, trang bị lốp 245/45R20.

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện chưa cho biết rõ chi tiết các thông tin về trang bị cũng như tính năng của VinFast VF 8.

Trước đó, dự kiến những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 7 tới. Nếu giống như VF e34, VF 8 sẽ phải chia làm nhiều đợt bàn giao do số lượng xe không đáp ứng đủ.

VF 8 sẽ là mẫu ô tô điện thứ 2 của VinFast được bán ra thị trường, sau VF e34. Mẫu xe này nằm trên một phân khúc so với VF e34. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D, có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC hay Hyundai Santa Fe.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.