“Vó hay” cho xe sang

Đức Thọ
Nếu ví chiếc xe hạng sang như một con ngựa hay thì những chiếc lốp cao cấp chính là bộ “vó” tương xứng
Đội ngũ kỹ thuật viên của Bridgestone Việt 
Nam thay toàn bộ 4 lốp ngay tại chỗ trong vòng 2 phút với các thiết 
bị chuyên nghiệp dành cho xe sang.
Đội ngũ kỹ thuật viên của Bridgestone Việt Nam thay toàn bộ 4 lốp ngay tại chỗ trong vòng 2 phút với các thiết bị chuyên nghiệp dành cho xe sang.
Mới đây, Bridgestone Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường dòng lốp mới Turanza GR-100. Đây là dòng sản phẩm có khả năng triệt tiêu tối đa tiếng ồn và nhiễu động, giúp người lái luôn nhận được những phản hồi thuần khiết nhất từ mọi điều kiện mặt đường.

Ngoài ra, lốp Bridgestone Turanza GR-100 còn thể hiện sự bền bỉ và vững chãi khi hoạt động ở cường độ cao. Khả năng này có được nhờ thiết kế vai lốp dạng vuông và hông lốp bất đối xứng giúp lốp luôn di chuyển thẳng và giảm thiểu biến dạng theo phương ngang. Điều này lý giải vì sao người cầm lái có thể chuyển hướng xe một cách chính xác và mượt mà trong những cung đường khó.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã chủ động đưa vào thị trường dòng sản phẩm Turanza GR-100 để đáp ứng nhu cầu khắt khe về độ êm của nhiều khách hàng. Với Bridgestone, sự khác biệt không chỉ mang tính hình ảnh, mà nó còn phải thiết thực. Một không gian lái êm ái và tĩnh lặng vẫn luôn là một chuẩn mực không thể tách rời của một chiếc xe sang”.

Trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng vẫn chưa thực sự nắm bắt hết được ý nghĩa của một bộ lốp cao cấp gắn trên chiếc xe hạng sang, những tác dụng thực sự của nó thế nào, mới đây Bridgestone cũng đã trực tiếp tham gia vào sự kiện trải nghiệm xe BMW và MINI tại cả Hà Nội và Tp.HCM.

Tại sự kiện này, tất cả xe BMW và MINI đều được Bridgestone kiểm tra, bảo dưỡng lốp ngay trước và sau các bài huấn luyện lái xe cường độ cao. Trong trường hợp cần thiết, đội ngũ kỹ thuật viên của Bridgestone Việt Nam đã thay toàn bộ 4 lốp ngay tại chỗ trong vòng 2 phút với các thiết bị chuyên nghiệp dành cho xe sang.

Chuyên gia huấn luyện lái xe an toàn Wong Kah Keen đến từ Malaysia chia sẻ: “Một bộ lốp chất lượng có vai trò quan trọng giúp mỗi người lái xe vượt qua được các thử thách khắc nghiệt khi vận hành, nhất là trong điều kiện thời tiết nhiệt đới nóng ẩm như tại các tỉnh khu vực phía Bắc”.

Có thể đưa ra một cách so sánh khá thú vị để thấy rõ hơn vai trò đặc biệt quan trọng của những chiếc lốp trang bị trên xe. Nếu ví chiếc xe hạng sang như một con ngựa hay thì những chiếc lốp cao cấp chính là bộ “vó” tương xứng. Ngựa hay nhưng “vó” dở thì dù là phi nước đại hay đi nước kiệu cũng đều đánh mất hết năng lực thực sự của một con ngựa tốt.

Điểm thú vị và cũng có thể coi như yếu tố thiên thời chính là thị trường xe hơi hạng sang đang có tốc độ tăng trưởng khá mạnh mẽ trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Theo nghiên cứu của tạp chí The Economist, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có số người giàu nhiều thứ 3 tại châu Á trong giai đoạn từ năm 2014 - 2020 với tốc độ tăng trưởng 34,9%, chỉ sau Ấn Độ (47,4%) và Indonesia (41,2%). Điều này phần nào giải thích việc doanh số xe du lịch tăng đến 88% trong 5 tháng đầu năm 2015.

Với nhu cầu về ôtô tăng mạnh và một loạt thương hiệu xe sang như Lexus, Audi, BMW, Roll Royce, Land Rover, Infiniti… đua nhau gia nhập thì tất yếu, thị trường lốp xe cao cấp cũng tăng trưởng mạnh.

Rõ ràng, một chiếc xe sang nguyên bản là chưa đủ với khách hàng Việt Nam. Điều họ thực sự cần là một chiếc xe vừa khác biệt về mặt hình ảnh, vừa đáp ứng chính xác những trải nghiệm mong muốn, song vẫn đảm  bảo sự êm ái ở mức độ cao nhất.

Nắm bắt được xu thế này, không ít các thương hiệu lốp nổi tiếng thế giới đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam, trong đó Bridgestone là một điển hình. Cuộc đổ bộ của các thương hiệu lốp theo đó cũng nhanh chóng tạo nên một cuộc canh tranh sôi động không kém so với thị trường ôtô. Đây được xem là một xu hướng gần như tất yếu tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.