Volkswagen đẩy mạnh chuyển đổi sang xe điện, quyết tâm đánh bại Tesla năm 2025

Khôi Nguyên
Volkswagen sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, nhưng cần phải tìm đúng "nhịp điệu" khi nó tạo ra sự thay đổi, Giám đốc điều hành mới Oliver Blume cho biết tại một hội nghị nội bộ mới đây, đó cũng là ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông.
Volkswagen đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển xe điện.
Volkswagen đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển xe điện.

Tại buổi họp mặt của các nhà quản lý hàng đầu toàn cầu ở Lisbon, Blume cho biết ông đã phát triển một kế hoạch 10 điểm tập trung vào các chủ đề bao gồm sự vững mạnh về tài chính, tính bền vững, thị trường vốn và sự phát triển ở Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Volkswagen đặt mục tiêu vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025 và một nửa doanh số bán xe toàn cầu của hãng sẽ là xe chạy bằng pin vào năm 2030.

Blume, Giám đốc điều hành của Porsche từ năm 2015, là người ủng hộ nhiên liệu tổng hợp, đặt ra câu hỏi khi được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của Tập đoàn về việc liệu ông có làm giảm sự tập trung mạnh mẽ của ông chủ cũ Herbert Diess vào xe điện chạy bằng pin hay không.

Tuy nhiên, vị giám đốc mới cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương Braunschweiger Zeitung hôm thứ Năm tuần qua rằng nhiên liệu điện tử vẫn "chủ yếu là một chủ đề của Porsche".

Ông nói thêm trong bài phát biểu của mình tại Lisbon, Volkswagen phải tìm ra nhịp điệu phù hợp cho một sự chuyển đổi ổn định bằng cách xác định và tuân theo một chiến lược rõ ràng.

Các nguồn tin cho hay Blume được chọn một phần vì ông được coi là nhà lãnh đạo bình tĩnh hơn và đồng thuận hơn so với người tiền nhiệm, người được biết đến với những thay đổi triệt để trong chiến lược và cách tiếp cận khiến hội đồng công nhân quyền lực của nhà sản xuất ô tô đôi khi tức giận.

Trong một cuộc phỏng vấn với Handelsblatt, người đàn ông 54 tuổi này đã cố gắng xoa dịu lo ngại rằng việc kiêm nhiệm chức vụ giám đốc của Porsche và Volkswagen sẽ gây ra vấn đề.

Trước đó, trong suốt nhiều năm nay, Volkswagen vẫn nói về dự định một ngày nào đó sẽ bán được nhiều xe điện hơn Tesla. Nắm trong tay 10 thương hiệu khác nhau, từ Volkswagen đến Bentley, tập đoàn Volkswagen Group có thể bán được nhiều mẫu xe điện trên các thị trường thế giới như mẫu xe sedan Audi e-Tron, xe cỡ nhỏ Volkswagen ID.3, xe thể thao đa dụng ID.4 và mẫu xe thể thao cao cấp Porsche Taycan. Trong khi đó, số lượng mẫu xe giới hạn của Tesla sẽ khiến tập đoàn này dễ bị đánh bại bởi sự đa dạng trong mẫu mã và giá bán của Volkswagen.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.