Volkswagen đẩy mạnh chuyển đổi sang xe điện, quyết tâm đánh bại Tesla năm 2025

Khôi Nguyên
Volkswagen sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, nhưng cần phải tìm đúng "nhịp điệu" khi nó tạo ra sự thay đổi, Giám đốc điều hành mới Oliver Blume cho biết tại một hội nghị nội bộ mới đây, đó cũng là ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông.
Volkswagen đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển xe điện.
Volkswagen đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển xe điện.

Tại buổi họp mặt của các nhà quản lý hàng đầu toàn cầu ở Lisbon, Blume cho biết ông đã phát triển một kế hoạch 10 điểm tập trung vào các chủ đề bao gồm sự vững mạnh về tài chính, tính bền vững, thị trường vốn và sự phát triển ở Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Volkswagen đặt mục tiêu vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025 và một nửa doanh số bán xe toàn cầu của hãng sẽ là xe chạy bằng pin vào năm 2030.

Blume, Giám đốc điều hành của Porsche từ năm 2015, là người ủng hộ nhiên liệu tổng hợp, đặt ra câu hỏi khi được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của Tập đoàn về việc liệu ông có làm giảm sự tập trung mạnh mẽ của ông chủ cũ Herbert Diess vào xe điện chạy bằng pin hay không.

Tuy nhiên, vị giám đốc mới cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương Braunschweiger Zeitung hôm thứ Năm tuần qua rằng nhiên liệu điện tử vẫn "chủ yếu là một chủ đề của Porsche".

Ông nói thêm trong bài phát biểu của mình tại Lisbon, Volkswagen phải tìm ra nhịp điệu phù hợp cho một sự chuyển đổi ổn định bằng cách xác định và tuân theo một chiến lược rõ ràng.

Các nguồn tin cho hay Blume được chọn một phần vì ông được coi là nhà lãnh đạo bình tĩnh hơn và đồng thuận hơn so với người tiền nhiệm, người được biết đến với những thay đổi triệt để trong chiến lược và cách tiếp cận khiến hội đồng công nhân quyền lực của nhà sản xuất ô tô đôi khi tức giận.

Trong một cuộc phỏng vấn với Handelsblatt, người đàn ông 54 tuổi này đã cố gắng xoa dịu lo ngại rằng việc kiêm nhiệm chức vụ giám đốc của Porsche và Volkswagen sẽ gây ra vấn đề.

Trước đó, trong suốt nhiều năm nay, Volkswagen vẫn nói về dự định một ngày nào đó sẽ bán được nhiều xe điện hơn Tesla. Nắm trong tay 10 thương hiệu khác nhau, từ Volkswagen đến Bentley, tập đoàn Volkswagen Group có thể bán được nhiều mẫu xe điện trên các thị trường thế giới như mẫu xe sedan Audi e-Tron, xe cỡ nhỏ Volkswagen ID.3, xe thể thao đa dụng ID.4 và mẫu xe thể thao cao cấp Porsche Taycan. Trong khi đó, số lượng mẫu xe giới hạn của Tesla sẽ khiến tập đoàn này dễ bị đánh bại bởi sự đa dạng trong mẫu mã và giá bán của Volkswagen.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.