Vụ tài khoản thu phí không dừng trừ tiền 2 lần: VETC thừa nhận lỗi kỹ thuật “hiếm gặp”

Khôi Nguyên
Liên quan đến vụ việc tài khoản thu phí không dừng (ETC) tố đã bị trừ 2 lần khi đi qua trạm thu phí, đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC cho biết đã xin lỗi khách hàng về sự cố gây ra và thừa nhận lỗi kỹ thuật là nguyên nhân chính.
Nhân viên VETC đang tư vấn trước khi dán thẻ cho khách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VETC.
Nhân viên VETC đang tư vấn trước khi dán thẻ cho khách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VETC.

Trước đó, ngày 16/8/2022, tài khoản Facebook Phạm Tùng (Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội về việc bị thu tiền hai lần khi qua trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Theo phản ánh của anh Tùng, khi điều khiển xe di chuyển qua trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5, anh Tùng di chuyển vào làn thu phí tự động không dừng. Sau khi đi quan trạm, kiểm tra số dư tài khoản giao thông, anh phát hiện đã bị VETC trừ tiền tận 2 lần.

Cụ thể, trong tài khoản giao thông của anh Tùng còn 132.000 đồng, khi qua trạm, app (ứng dụng) của đơn vị cung cấp dịch vụ VETC trừ 39.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại thì phát hiện số dư tài khoản chỉ còn 54.000 đồng.

Trước sự việc này, Công ty VETC cho hay trước đó cũng ghi nhận một khiếu nại của khách hàng P.T.T (Hà Nội) về việc VETC thông báo trễ và hoàn tiền chậm với giao dịch của phương tiện thực tế đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ tiền ngay 2 lần và được hoàn tiền 1 giao dịch sau 40 phút.

Đại diện VETC cho biết đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích, xin lỗi và đánh giá nguyên nhân sự cố này là “hiếm gặp”, có thể xảy ra trong các tình huống như hệ thống Front-end đọc chéo làn (tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm); xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe.

Trước đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1/8, tất cả tuyến cao tốc trong cả nước đã thực hiện thu phí tự động hoàn toàn. Nhưng qua nửa tháng triển khai, một số lỗi vẫn tồn tại gây ùn tắc trên một số tuyến và bức xúc cho chủ phương tiện.

Ngày 16/8, Bộ GTVT đã có tối hậu thư yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải khẩn trương khắc phục các lỗi liên quan đến thu phí không dừng.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.

Đặc biệt, đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.