Vụ tài khoản thu phí không dừng trừ tiền 2 lần: VETC thừa nhận lỗi kỹ thuật “hiếm gặp”

Khôi Nguyên
Liên quan đến vụ việc tài khoản thu phí không dừng (ETC) tố đã bị trừ 2 lần khi đi qua trạm thu phí, đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC cho biết đã xin lỗi khách hàng về sự cố gây ra và thừa nhận lỗi kỹ thuật là nguyên nhân chính.
Nhân viên VETC đang tư vấn trước khi dán thẻ cho khách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VETC.
Nhân viên VETC đang tư vấn trước khi dán thẻ cho khách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VETC.

Trước đó, ngày 16/8/2022, tài khoản Facebook Phạm Tùng (Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội về việc bị thu tiền hai lần khi qua trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Theo phản ánh của anh Tùng, khi điều khiển xe di chuyển qua trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5, anh Tùng di chuyển vào làn thu phí tự động không dừng. Sau khi đi quan trạm, kiểm tra số dư tài khoản giao thông, anh phát hiện đã bị VETC trừ tiền tận 2 lần.

Cụ thể, trong tài khoản giao thông của anh Tùng còn 132.000 đồng, khi qua trạm, app (ứng dụng) của đơn vị cung cấp dịch vụ VETC trừ 39.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại thì phát hiện số dư tài khoản chỉ còn 54.000 đồng.

Trước sự việc này, Công ty VETC cho hay trước đó cũng ghi nhận một khiếu nại của khách hàng P.T.T (Hà Nội) về việc VETC thông báo trễ và hoàn tiền chậm với giao dịch của phương tiện thực tế đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ tiền ngay 2 lần và được hoàn tiền 1 giao dịch sau 40 phút.

Đại diện VETC cho biết đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích, xin lỗi và đánh giá nguyên nhân sự cố này là “hiếm gặp”, có thể xảy ra trong các tình huống như hệ thống Front-end đọc chéo làn (tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm); xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe.

Trước đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1/8, tất cả tuyến cao tốc trong cả nước đã thực hiện thu phí tự động hoàn toàn. Nhưng qua nửa tháng triển khai, một số lỗi vẫn tồn tại gây ùn tắc trên một số tuyến và bức xúc cho chủ phương tiện.

Ngày 16/8, Bộ GTVT đã có tối hậu thư yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải khẩn trương khắc phục các lỗi liên quan đến thu phí không dừng.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.

Đặc biệt, đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.