“Vua bán tải điện” Hummer EV có thực sự “xanh” như tuyên bố?

Khôi Nguyên
Khi nói đến những chiếc xe bán tải điện, thật khó để đánh bại GMC Hummer mới. GMC Hummer hoàn toàn mới là sự giới thiệu của General Motors về mức độ có thể thúc đẩy công nghệ EV. Điều kỳ diệu về công nghệ này có thể tạo ra kết quả và khả năng ấn tượng, nhưng GMC Hummer không đạt được lời hứa của xe điện là giảm lượng khí thải.
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của ACEEE, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận tập trung vào việc giảm lãng phí năng lượng và loại bỏ tác động của biến đổi khí hậu, GMC Hummer EV mới không phải là một phương tiện “xanh” như tưởng tượng.

Nghiên cứu cho thấy rằng Bolt EV thải ra 92 gam carbon dioxide mỗi dặm trong khi Hummer EV mới thải 341 gam carbon dioxide mỗi dặm.

Mặc dù con số của Hummer EV cao hơn nhiều so với một chiếc EV nhỏ hơn, nhưng điều quan trọng ở chỗ Hummer EV là một cỗ máy hiệu suất được xây dựng có mục đích nhằm khiến mọi người hào hứng hơn với xe tải điện.

Cỗ máy địa hình 1.000 mã lực này có thể thải ra 21 gam carbon dioxide mỗi dặm so với Chevy Malibu chạy xăng, nhưng Chevy Malibu không thể đạt được thời gian từ 0 – 100km/h trong 3,0 giây. Hummer EV mới cũng hiệu quả hơn nhiều so với Hummer H1 ban đầu, thải ra 889 gram carbon dioxide mỗi dặm.

Có thể chắc chắn Hummer EV không phải là một phương tiện thân thiện với môi trường, nhưng Hummer EV chỉ đơn giản là sử dụng công nghệ EV để cung cấp một cỗ máy có khả năng hoạt động tốt hơn trong khi cũng giảm lượng khí thải so với những chiếc Hummer trước đây như H1 ngốn xăng.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.