“Vua bán tải điện” Hummer EV có thực sự “xanh” như tuyên bố?

Khôi Nguyên
Khi nói đến những chiếc xe bán tải điện, thật khó để đánh bại GMC Hummer mới. GMC Hummer hoàn toàn mới là sự giới thiệu của General Motors về mức độ có thể thúc đẩy công nghệ EV. Điều kỳ diệu về công nghệ này có thể tạo ra kết quả và khả năng ấn tượng, nhưng GMC Hummer không đạt được lời hứa của xe điện là giảm lượng khí thải.
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của ACEEE, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận tập trung vào việc giảm lãng phí năng lượng và loại bỏ tác động của biến đổi khí hậu, GMC Hummer EV mới không phải là một phương tiện “xanh” như tưởng tượng.

Nghiên cứu cho thấy rằng Bolt EV thải ra 92 gam carbon dioxide mỗi dặm trong khi Hummer EV mới thải 341 gam carbon dioxide mỗi dặm.

Mặc dù con số của Hummer EV cao hơn nhiều so với một chiếc EV nhỏ hơn, nhưng điều quan trọng ở chỗ Hummer EV là một cỗ máy hiệu suất được xây dựng có mục đích nhằm khiến mọi người hào hứng hơn với xe tải điện.

Cỗ máy địa hình 1.000 mã lực này có thể thải ra 21 gam carbon dioxide mỗi dặm so với Chevy Malibu chạy xăng, nhưng Chevy Malibu không thể đạt được thời gian từ 0 – 100km/h trong 3,0 giây. Hummer EV mới cũng hiệu quả hơn nhiều so với Hummer H1 ban đầu, thải ra 889 gram carbon dioxide mỗi dặm.

Có thể chắc chắn Hummer EV không phải là một phương tiện thân thiện với môi trường, nhưng Hummer EV chỉ đơn giản là sử dụng công nghệ EV để cung cấp một cỗ máy có khả năng hoạt động tốt hơn trong khi cũng giảm lượng khí thải so với những chiếc Hummer trước đây như H1 ngốn xăng.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.