“Vua bán tải điện” Hummer EV có thực sự “xanh” như tuyên bố?

Khôi Nguyên
Khi nói đến những chiếc xe bán tải điện, thật khó để đánh bại GMC Hummer mới. GMC Hummer hoàn toàn mới là sự giới thiệu của General Motors về mức độ có thể thúc đẩy công nghệ EV. Điều kỳ diệu về công nghệ này có thể tạo ra kết quả và khả năng ấn tượng, nhưng GMC Hummer không đạt được lời hứa của xe điện là giảm lượng khí thải.
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của ACEEE, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận tập trung vào việc giảm lãng phí năng lượng và loại bỏ tác động của biến đổi khí hậu, GMC Hummer EV mới không phải là một phương tiện “xanh” như tưởng tượng.

Nghiên cứu cho thấy rằng Bolt EV thải ra 92 gam carbon dioxide mỗi dặm trong khi Hummer EV mới thải 341 gam carbon dioxide mỗi dặm.

Mặc dù con số của Hummer EV cao hơn nhiều so với một chiếc EV nhỏ hơn, nhưng điều quan trọng ở chỗ Hummer EV là một cỗ máy hiệu suất được xây dựng có mục đích nhằm khiến mọi người hào hứng hơn với xe tải điện.

Cỗ máy địa hình 1.000 mã lực này có thể thải ra 21 gam carbon dioxide mỗi dặm so với Chevy Malibu chạy xăng, nhưng Chevy Malibu không thể đạt được thời gian từ 0 – 100km/h trong 3,0 giây. Hummer EV mới cũng hiệu quả hơn nhiều so với Hummer H1 ban đầu, thải ra 889 gram carbon dioxide mỗi dặm.

Có thể chắc chắn Hummer EV không phải là một phương tiện thân thiện với môi trường, nhưng Hummer EV chỉ đơn giản là sử dụng công nghệ EV để cung cấp một cỗ máy có khả năng hoạt động tốt hơn trong khi cũng giảm lượng khí thải so với những chiếc Hummer trước đây như H1 ngốn xăng.

Tin mới

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.
Vinfast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh

Vinfast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh

VinFast vừa công bố ra mắt dòng xe buýt điện cỡ nhỏ EB 6 cùng phiên bản xe chuyên chở học sinh (school bus) có thể tích hợp các công nghệ giám sát tiên tiến, giúp đảm bảo an toàn tối đa và không để xảy ra trường hợp bỏ quên học sinh trên xe.