VW, Audi triệu hồi 74.000 chiếc SUV vì khả năng hỏng động cơ

Khôi Nguyên
Volkswagen và Audi đã thông báo thu hồi 4 mẫu xe để giải quyết các bộ phận động cơ có khả năng bị lỗi, có thể dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng.
Chiến dịch triệu hồi bao gồm các mẫu xe Atlas 2022-2023 VW và Atlas Cross Sport cùng với Audi Q5 và Q5 Sportback 2021-2023.  
Chiến dịch triệu hồi bao gồm các mẫu xe Atlas 2022-2023 VW và Atlas Cross Sport cùng với Audi Q5 và Q5 Sportback 2021-2023.  

Tổng cộng số xe bị ảnh hưởng là hơn 74.000. Thông báo thu hồi của VW/Audi cho biết các thanh kết nối được sản xuất cho động cơ cơ sở (4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít phổ biến của VW) là thủ phạm. Việc sản xuất ngoài quy cách của nhà máy có thể gây ra hoạt động không cân bằng của động cơ, có thể dẫn đến hỏng động cơ nghiêm trọng nếu không được khắc phục ngay lập tức.

"Các sai lệch trong quá trình sản xuất cơ khí của các thanh kết nối có thể đã gây ra sự gia tăng sự xuất hiện của các hạt trong mạch dầu động cơ, có thể dẫn đến mài mòn và đóng mở rộng dẫn đến hư hỏng các vòng bi của thanh kết nối", thông báo của NHTSA cho biết. "Một ổ trục thanh nối liên tục tăng cao dẫn đến tiếng ồn động cơ quá mức. Nếu bỏ qua tiếng ồn động cơ quá mức và đèn cảnh báo động cơ mà xe vẫn tiếp tục được điều khiển, tình trạng này có thể dẫn đến hỏng động cơ, có khả năng gây mất động cơ trong khi lái xe, và trong một số trường hợp hiếm hoi, dầu động cơ bị mất có thể gây ra nguy cơ cháy xe”.

Tuy nhiên, VW và Audi nói rằng những xe được chế tạo sau ngày 6 tháng 10 năm nay sẽ không có lỗi này, vì các quy trình mới đã được áp dụng để kiểm soát chất lượng ở người chế tạo các thanh kết nối cho các động cơ này.

Một thử nghiệm đang được phát triển có thể xác định động cơ hỏng trước khi có bất kỳ triệu chứng nào và cách khắc phục vĩnh viễn (theo mô tả của nhà sản xuất) là thay thế động cơ hoàn toàn.

VW/Audi nói rằng tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng hiện vẫn đang được bảo hành, do đó không cần phải thực hiện chương trình bồi hoàn.

Thông báo cho các chủ xe sẽ được gửi đến vào tháng 12 sắp tới.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.