Xe điện rẻ nhất tại Mỹ có giá bao nhiêu?

Bảo Bình
General Motors công bố giảm giá xe điện Chevrolet Bolt về một “mức giá cả phải chăng nhất”, xuống còn 26.595 USD (hơn 616 triệu đồng), biến nó trở thành chiếc xe điện rẻ nhất tại Mỹ.
Sau khi giảm giá, Chevrolet Bolt trở thành mẫu xe điện giá rẻ nhất tại Mỹ
Sau khi giảm giá, Chevrolet Bolt trở thành mẫu xe điện giá rẻ nhất tại Mỹ

Giá mới của Bolt thấp hơn một chút so với Nissan Leaf chạy điện, có giá bán lẻ đề xuất là 27.400 USD.

Giá của Bolt đã giảm 27% so với mô hình năm 2020, được bán với giá 36.620 USD. Chiến lược đẩy mạnh doanh số xe điện của GM đã bị cản trở do scandal thu hồi pin Bolt. Vụ việc khiến nhà cung cấp pin LG phải đền bù cho GM 1,9 tỷ USD vào năm ngoái. Một loạt tại nạn hỏa hoạn đã xảy ra, dẫn đến việc thu hồi. Đây là một trong những vụ triệu hồi xe đắt nhất từ ​​trước đến nay, tính theo chi phí từng xe.

GM đã ngừng sản xuất Bolt vào tháng 9 năm 2021 khi đang cùng với LG xử lý vụ triệu hồi. Tuy nhiên, công ty đã khởi động lại dây chuyền lắp ráp vào đầu tháng 4/2022. GM đã giới thiệu một chiếc Bolt crossover, được gọi là Bolt EUV, vào năm 2022.

GM đã giới thiệu sedan Bolt vào năm 2016 và bán được 23.297 chiếc vào năm 2017. Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã sụt giảm và nhìn chung khá hơn. Hãng đã bán được tổng cộng 24.828 Bolt sedan và crossover vào năm 2022.

Người phát ngôn Shad Balch cho biết GM đã hạ giá để đảm bảo xe Bolt có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Balch nói: “Giá cả phải chăng luôn là ưu tiên hàng đầu của những phương tiện này.

EUV Bolt 2023 có giá khởi điểm ở mức 28.195 USD, giảm 6.300 USD so với giá trước đó.

Balch cho biết GM cam kết sản xuất số lượng xe Bolt kỷ lục trong năm nay.

Mức giá mới của Bolt có thể thu hút sự quan tâm của những người mua không đủ tiền mua các loại xe điện khác. Chiếc xe rẻ nhất của Tesla, Model 3, được bán với giá 46.990 USD và tăng lên 48.440 USD sau các loại chi phí, thuế khác. Giá của Model 3 đã tăng 34% so với ba năm trước.

Trong một dòng tweet hồi tháng 3, CEO Elon Musk của Tesla cho biết "áp lực lạm phát đối với nguyên liệu và hậu cần" là nguyên nhân khiến giá xe tăng. Giá các kim loại quan trọng như liti, niken và coban đã tăng vọt trong năm ngoái.

Ford đã tăng giá xe điện của mình, Mustang Mach-E, và Rivian cũng đã tăng giá xe.

Nền kinh tế Mỹ chứng kiến ​mức ​lạm phát kỷ lục trong năm nay, nhiều mặt hàng tăng giá, trong đó có ô tô. Vì vậy, quyết định giảm giá GM trở nên bất ngờ hơn.

GM từ chối cho biết liệu Bolt có sinh lời hay không với mức giá mới giảm.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.