Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong

Khôi Nguyên
Các mẫu xe điện sắp ra mắt dựa trên nền tảng điện Neue Klasse của BMW được thiết lập sẽ mang lại lợi nhuận tương đương với các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong của nhà sản xuất ô tô Đức.
Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong - Ảnh 1

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse đã tiết lộ điều này trong cuộc họp cổ đông thường niên của BMW vào tuần trước. Ông tuyên bố rằng, nhà sản xuất ô tô đang nhắm mục tiêu tiết kiệm 30% chi phí do sử dụng nền tảng Neue Klasse. Nó cũng sẽ có các định dạng tế bào mới để tăng sản lượng điện.

“Đó cũng là những gì thế hệ truyền động GEN6 mới nhất của chúng tôi đại diện cho: Nhiều sản lượng hơn, các định dạng tế bào pin mới”, Zipse xác nhận.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất nền tảng Neue Klasse vào năm 2025 và ban đầu sử dụng nó cho các loại xe hạng trung chạy hoàn toàn bằng điện. Nền tảng này sẽ đi vào sản xuất tại một nhà máy mới ở Debrecen, Hungary.

Nhà máy mới này sẽ được vận hành mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và tất cả nguồn điện sử dụng sẽ được tạo ra tại chỗ hoặc lấy từ các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo.

Hợp đồng với nhà cung cấp cho những chiếc xe dựa trên Neue Klasse đầu tiên sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

Chia sẻ với Auto News, Zipse xác nhận họ sẽ coi lượng khí thải CO2 “và tỷ lệ vật liệu thứ cấp là tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp”.

BMW tin rằng một nửa doanh số toàn cầu sẽ dành cho xe điện vào năm 2030. Trước mắt, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện tích lũy vào năm 2025 và năm nay, dự đoán xe điện sẽ chiếm 10% tổng số xe giao hàng. 8 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của BMW sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Hai nguyên mẫu thiết kế cho các mẫu xe dựa trên Neue Klasse hiện đã được giới thiệu cho các thành viên hội đồng quản trị của BMW.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.