Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong

Khôi Nguyên
Các mẫu xe điện sắp ra mắt dựa trên nền tảng điện Neue Klasse của BMW được thiết lập sẽ mang lại lợi nhuận tương đương với các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong của nhà sản xuất ô tô Đức.
Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong - Ảnh 1

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse đã tiết lộ điều này trong cuộc họp cổ đông thường niên của BMW vào tuần trước. Ông tuyên bố rằng, nhà sản xuất ô tô đang nhắm mục tiêu tiết kiệm 30% chi phí do sử dụng nền tảng Neue Klasse. Nó cũng sẽ có các định dạng tế bào mới để tăng sản lượng điện.

“Đó cũng là những gì thế hệ truyền động GEN6 mới nhất của chúng tôi đại diện cho: Nhiều sản lượng hơn, các định dạng tế bào pin mới”, Zipse xác nhận.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất nền tảng Neue Klasse vào năm 2025 và ban đầu sử dụng nó cho các loại xe hạng trung chạy hoàn toàn bằng điện. Nền tảng này sẽ đi vào sản xuất tại một nhà máy mới ở Debrecen, Hungary.

Nhà máy mới này sẽ được vận hành mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và tất cả nguồn điện sử dụng sẽ được tạo ra tại chỗ hoặc lấy từ các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo.

Hợp đồng với nhà cung cấp cho những chiếc xe dựa trên Neue Klasse đầu tiên sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

Chia sẻ với Auto News, Zipse xác nhận họ sẽ coi lượng khí thải CO2 “và tỷ lệ vật liệu thứ cấp là tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp”.

BMW tin rằng một nửa doanh số toàn cầu sẽ dành cho xe điện vào năm 2030. Trước mắt, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện tích lũy vào năm 2025 và năm nay, dự đoán xe điện sẽ chiếm 10% tổng số xe giao hàng. 8 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của BMW sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Hai nguyên mẫu thiết kế cho các mẫu xe dựa trên Neue Klasse hiện đã được giới thiệu cho các thành viên hội đồng quản trị của BMW.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…