Xe điện tương lai của Hyundai sẽ có ghế rung

Khôi Nguyên
Ghế rung là một cách hữu ích để giữ cho mọi người tỉnh táo cách đây mười năm, nhưng hầu hết các nhà sản xuất đã chuyển sang một phương pháp mới để thông báo cho người lái xe về mối nguy hiểm đó thường là vô-lăng rung hoặc đèn báo trên cụm đồng hồ.
Xe điện tương lai của Hyundai sẽ có ghế rung  - Ảnh 1

Nhưng có vẻ như Hyundai đang xem xét việc đưa ghế rung trở lại vì hai lý do. Một bằng sáng chế gần đây được nộp cho Văn phòng Sáng chế Châu Âu (EPO) cho thấy rằng nó có thể có lợi cho việc thông báo cho người lái xe về các mối nguy hiểm. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được sử dụng để bắt chước một chiếc xe hiệu suất ICE.

Theo hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Hyundai, xe EV nhìn chung rất tinh tế và mượt mà so với các đối tác ICE. Ô tô chạy động cơ đốt trong có một số thành phần gây ra rung động vốn có mà người lái cảm nhận được qua ghế ngồi.

Trong khi Hyundai coi sự êm ái của EV là một thuộc tính tích cực, hãng này công khai rằng "sự vắng mặt của động cơ đốt trong, hộp số và ly hợp có thể dẫn đến cảm giác nhàm chán cho một số người lái xe".

Bằng sáng chế nêu rõ: “Các tác động khác nhau được tạo ra bởi tiếng ồn, rung động vật lý và nhiệt động lực học của động cơ đốt trong đôi khi được coi là quan trọng đối với người lái xe trong lĩnh vực xe hiệu suất cao".

Không có gì ngạc nhiên khi Veloster N là một chiếc xe tuyệt vời như vậy. Hyundai biết những người lái xe ô tô hiệu suất khao khát điều gì, và ít nhất là họ đang xem xét các cách chế tạo các chi tiết nhỏ của nó trở lại xe.

Hyundai cũng thừa nhận rằng xe điện sẽ được chế tạo với công nghệ có khả năng bắt chước các rung động cảm thấy trong quá trình tăng, giảm tốc, chuyển số… Ford đã cung cấp nhạc nền trong Mach-E, nhưng Hyundai muốn tái tạo các rung động thực tế liên quan đến một chiếc xe hiệu suất ICE .

Đồng thời, nó muốn mang lại chức năng ghế rung cảnh báo nhiều mối nguy hiểm bằng cách sử dụng những gì dường như có từ bốn đến tám máy rung được đặt trong ghế. Theo Hyundai, phương pháp này được ưu tiên hơn so với cảnh báo trong cụm đồng hồ vì người lái có thể nhận biết ngay lập tức.

Nó cũng có thể rung theo bất kỳ hướng nào mà mối nguy hiểm xảy ra và một máy tính tích hợp sẽ xác định mức độ rung động nghiêm trọng như thế nào tùy thuộc vào tầm quan trọng của mối đe dọa.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.