Xe hơi Trung Quốc sắp chạm ngõ thị trường Mỹ, châu Âu

Kiều Oanh
Những chiếc xe hơi do Chery sản xuất tại Trung Quốc sẽ cập cảng Mỹ và châu Âu lần đầu tiên trong vòng 30 tháng tới
Một chiếc xe hơi do Chery sản xuất.
Một chiếc xe hơi do Chery sản xuất.
Ngày 4/7, hãng Chrysler tuyên bố, những chiếc xe hơi do Chery sản xuất tại Trung Quốc sẽ cập cảng Mỹ và châu Âu lần đầu tiên trong vòng 30 tháng tới.

Như vậy, Chery sẽ là hãng sản xuất ôtô đầu tiên của Trung Quốc đại lục đặt chân tới hai thị trường khó tính này.

Chrysler, bộ phận sắp được bán lại của hãng DaimlerChrysler, và Chery sẽ phát triển, sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ để xuất khẩu sang Bắc Mỹ, châu Âu và các thị trường ôtô lớn khác. Thỏa thuận giữa hai nhà sản xuất xe hơi này được công bố lần đầu vào năm ngoái nhưng đã bị trì hoãn lại do việc bán lại Chrysler.

Giám đốc điều hành Tom LaSorda của Tập đoàn Chrysler cho biết, chiếc ôtô đầu tiên trong thỏa thuận hợp tác giữa Chrysler và Chery sẽ là một chiếc Dodge rồi tiếp đó sẽ là các thương hiệu khác của Chrysler tùy theo sự phát triển của mối quan hệ đối tác giữa hai bên.

Trước khi tập đoàn mẹ DaimlerChrysler công bố kế hoạch bán lại, vào năm 2006 Chrysler đã cho biết ý định tìm đối tác để phát triển một mẫu xe nhỏ. Lý do là chi phí cao cho việc thiết kế, sản xuất và tiêu thụ một chiếc xe cho phân khúc thị trường bình dân có tỷ suất lợi nhuận thấp, trong khi người mua xe muốn có mức giá thấp.

Chery hiện là hãng sản xuất ôtô hạng nhẹ lớn thứ 4 tại Trung Quốc. Hiện hãng đã xuất khẩu các mẫu xe với thương hiệu của riêng mình ở mức giá rất khiêm tốn sang gần 20 quốc gia, phần lớn ở Đông Nam Á, châu Phi và Trung Đông. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Chery vẫn chưa thể đột phá vào những thị trường lớn, khó tính, cạnh tranh mạnh như Mỹ hay châu Âu.

(Theo Reuters)

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.