Xe Jeep Wrangler lỗi nguy cơ gây cháy, khách hàng được khuyến cáo hạn chế sử dụng

Thanh Minh
3 xe ô tô Jeep Wrangler thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ tháng 02/2020 đến tháng 03/2020 do Công ty TNHH Thương Mại JVA nhập khẩu và phân phối về Việt Nam.
Jeep Wrangler
Jeep Wrangler

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống dẫn cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp của xe Jeep Wrangler. Theo miêu tả, đầu nối của đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp của xe có khả năng bị nứt trong một số điều kiện hoạt động, khiến cho nhiên liệu có thể rò rỉ trong khoang động cơ. Nếu tình trạng này xảy ra, sẽ có nguy cơ gây cháy, và vì vậy có thể gây chấn thương những người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố. 

Nguyên nhân nằm ở loạt phụ tùng ống dẫn cung cấp nhiên liệu có đầu nối bằng nhựa được sử dụng lắp ráp cho các xe Wrangler trang bị động cơ xăng 2.0L trong giai đoạn từ tháng 01/2020 đến tháng 03/2020 gặp vấn đề với các đầu nối nhựa. Sau khoảng thời gian trên, các đường ống nhiên liệu thuộc loạt phụ tùng lỗi đã không còn được sử dụng.

Nếu tình trạng này xảy ra, sẽ có nguy cơ gây cháy, và vì vậy có thể gây chấn thương những người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố. Trong một vài trường hợp, có thể nguồn nhiên liệu cung cấp cho xe bị gián đoạn khi đầu nối bị nứt khiến cho động cơ hoạt động không ổn định, rung giật và đèn cảnh báo trên bảng táp lô có thể sẽ bật sáng. 

Trường hợp gặp sự cố, người dùng cần dừng xe, tắt máy và liên hệ ngay với JVA. Những trường hợp khách hàng sở hữu xe Jeep Wrangler 2020 do đơn vị khác nhập khẩu về VN, nếu xác nhận là xe thuộc đối tượng của đợt triệu hồi, JVA sẽ gửi thông tin xe cho nhà sản xuất FCA US LLC để có phương án hỗ trợ kịp thời theo đúng quy định của nhà máy sản xuất. 

JVA khuyến cáo nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn, trong thời gian chờ đợi việc thay thế và khắc phục, khách hàng hạn chế sử dụng xe. Trường hợp bất khả kháng cần phải sử dụng, cần kiểm tra kỹ trước khi vận hành để đảm bảo không có dấu hiệu rò rỉ nhiên liệu trong khoang máy và theo dõi liên tục các đèn chỉ báo trên táp-lô của xe và liên hệ ngay với JVA khi cần hỗ trợ. 

Thời gian triệu hồi và sửa chữa dự kiến diễn ra đến ngày 15/10/2022, mỗi xe bị lỗi sẽ mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra, khắc phục.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.