Xe Nhật áp đảo xếp hạng tin cậy của Consumer Reports

Hữu Tuyến
Bất ngờ lớn nhất thuộc về Ford, khi hãng xe này chỉ đứng ở vị trí áp chót danh sách
Vị trí thấp nhất của một hãng xe Nhật trong bảng xếp hạng năm nay thuộc 
về Nissan với vị trí thứ 13, nhưng vẫn đứng trên hàng loạt tên tuổi danh
 tiếng khác đến từ châu Âu và Mỹ.
Vị trí thấp nhất của một hãng xe Nhật trong bảng xếp hạng năm nay thuộc về Nissan với vị trí thứ 13, nhưng vẫn đứng trên hàng loạt tên tuổi danh tiếng khác đến từ châu Âu và Mỹ.
7 vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng đánh giá độ tin cậy của thương hiệu xe hơi năm 2012 do tạp chí Consumer Reports vừa khảo sát và công bố đều đến từ Nhật Bản.

Dựa trên dữ kiện thống kê từ 3 năm liền kề với hơn 1,2 triệu xe thuộc các hãng chế tạo xe hơi trên thế giới do người tiêu dùng cung cấp, Consumer Reports đã đưa ra dự đoán về độ tin cậy của các thương hiệu xe và từng dòng xe trong tương lai.

Cụ thể, trong 28 thương hiệu xe trong danh sách đánh giá độ tin cậy thì 7 vị trí đứng đầu thuộc về các nhà chế tạo xe hơi Nhật với những tên tuổi quen thuộc như Scion, Toyota, Lexus, Mazda, Subaru, Honda và Acura.

Vị trí thấp nhất của một hãng xe Nhật trong bảng xếp hạng năm nay thuộc về Nissan với vị trí thứ 13, nhưng vẫn đứng trên hàng loạt tên tuổi danh tiếng khác đến từ châu Âu và Mỹ.

Audi đứng đầu danh sách thương hiệu xe đến từ châu Âu với vị trí thứ 8 trong kết quả đánh giá năm nay. So với năm 2011, hãng này đã nhảy liền 18 bậc từ vị trí thứ 26. Hai thương hiệu khác đến từ châu Âu là Mercedes-Benz và BMW có vị trí lần lượt là 14 và 16.  

Trong khi đó, hai thương hiệu xe Hàn Quốc nằm trong danh sách đã có sự hoán đổi vị trí thú vị so với năm ngoái. Kia đã vượt lên và đứng ở vị trí thứ 10, trong khi Hyundai tụt xuống vị trí 17 trong bảng xếp hạng năm nay.

Với những thương hiệu xe đến từ Mỹ, Cadillac vẫn giữ vị thế số một, dù chỉ đứng thứ 11 trong danh sách của Consumer Reports năm nay. Những người anh em khác của Cadillac trong đại gia đình GM cũng được đánh giá cao và lần lượt xếp ngay sau như GMC (12), Buick (21)… Hầu hết các thương hiệu xe Mỹ đều nằm phía cuối của bảng xếp hạng.

Đặc biệt nhất trong kết quả khảo sát của Consumer Reports năm nay, chính là sự sa sút của Ford khi đứng ở vị trí thứ 27 trên tổng số 28 thương hiệu xe đã công bố. Thành viên khác trong tập đoàn Ford là Lincoln cũng đứng chỉ đứng trên một bậc ở vị trí 26.

Lý do mà Consumer Reports xếp độ tin cậy của Ford thấp có thể là do hãng xe Mỹ đã cho ra đời quá nhanh và nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hay được thiết kế lại như Fiesta, Focus và Explorer. Trong khi đó người tiêu dùng phần nào vẫn có nghi ngại về hộp số ly hợp kép PowerShift và hệ thống thông tin giải trí MyFord/Lincoln Touch đang áp dụng có thể gây nhiều phiền phức.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.