Xe ô tô điện của Ford sẽ chỉ được bán online

Bảo Bình
Với mô hình bán hàng online, giá niêm yết công khai và cố định, đại lý ô tô sẽ không thể "làm giá", thậm chí nguy cơ ... không còn tồn tại.
CEO Ford tuyên bố xe điện của hãng sẽ chỉ được bán online, giá công khai cố định
CEO Ford tuyên bố xe điện của hãng sẽ chỉ được bán online, giá công khai cố định

Theo USA Today, Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết tất cả các mẫu xe điện của hãng xe Mỹ Ford sẽ chuyển sang bán hàng trực tuyến, mức giá niêm yết cố định, và giao hàng tận nơi cho khách hàng.

"Chúng tôi phải niêm yết giá rõ ràng và không thương lượng. Chúng tôi phải tiến hành bán hàng trực tuyến 100%. Sẽ không đại lý ô tô, xe được chuyển trực tiếp đến khách hàng. Và khách hàng 100% nhận và giao hàng từ xa", CEO Ford cho biết.

Hiện chiến lược bán hàng này chỉ mới áp dụng cho xe điện của Ford. Chưa rõ hãng có kế hoạch thực hiện chiến lược bán hàng này cho các sản phẩm ô tô khác hay không.

Farley cho rằng đại lý ô tô, hay nói cách khác là một địa điểm bán xe vật lý, là cơ hội để tăng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng các đại lý phải phát triển hơn nữa và các đại lý có thể làm điều đó. Theo CEO Ford, tiêu chuẩn đại lý ô tô của Ford “sẽ rất cao”.

Mô hình niêm yết và bán xe với mức giá cố định đã được nhiều đại lý, hãng xe thử nghiệm. Chính Tesla là hãng đã cho thấy rằng một nhà sản xuất ô tô thành công hoàn toàn có thể dựa vào doanh số bán hàng theo giá cố định. Hãng xe điện EV cũng đi tiên phong trong hệ thống đặt hàng trực tuyến mà hiện nay các nhà sản xuất ô tô danh tiếng đang phải vật lộn thiết lập. Nếu Ford muốn trở thành một người chơi lớn trong lĩnh vực này và tận dụng lợi thế của những gì Farley coi là một cuộc chiếm thị phần quan trọng trong lịch sử, công ty phải thích ứng để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Ngay bây giờ, Ford ước tính với mỗi chiếc ô tô được phân phối ra, số tiền hãng phải chi để phân phối mỗi chiếc ô tô là nhiều hơn 2000 USD so với Tesla.

Công ty cũng có ý định thu hẹp mạnh mẽ chi phí, quy mô quảng cáo cho các mẫu xe điện của mình. Ông nói: “Nếu thấy Ford thực hiện quảng cáo xe điện trong Super Bowl, thì hãy bán cổ phiếu của chúng tôi đi”.

Trước đó, giám đốc điều hành hãng xe Ford của Mỹ tin rằng thị trường xe điện sẽ sớm bước vào cuộc chiến về giá, những mẫu xe ô tô điện giá 25.000 USD (gần 600 triệu đồng) sắp ra mắt. Và để sẵn sàng cạnh tranh trong “cuộc chiến giá cả” sắp xảy ra này, Farley nói rằng Ford sẵn sàng cắt giảm chi phí phân phối và quảng cáo.

Tin mới

BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…