Xe ô tô điện của Ford sẽ chỉ được bán online

Bảo Bình
Với mô hình bán hàng online, giá niêm yết công khai và cố định, đại lý ô tô sẽ không thể "làm giá", thậm chí nguy cơ ... không còn tồn tại.
CEO Ford tuyên bố xe điện của hãng sẽ chỉ được bán online, giá công khai cố định
CEO Ford tuyên bố xe điện của hãng sẽ chỉ được bán online, giá công khai cố định

Theo USA Today, Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết tất cả các mẫu xe điện của hãng xe Mỹ Ford sẽ chuyển sang bán hàng trực tuyến, mức giá niêm yết cố định, và giao hàng tận nơi cho khách hàng.

"Chúng tôi phải niêm yết giá rõ ràng và không thương lượng. Chúng tôi phải tiến hành bán hàng trực tuyến 100%. Sẽ không đại lý ô tô, xe được chuyển trực tiếp đến khách hàng. Và khách hàng 100% nhận và giao hàng từ xa", CEO Ford cho biết.

Hiện chiến lược bán hàng này chỉ mới áp dụng cho xe điện của Ford. Chưa rõ hãng có kế hoạch thực hiện chiến lược bán hàng này cho các sản phẩm ô tô khác hay không.

Farley cho rằng đại lý ô tô, hay nói cách khác là một địa điểm bán xe vật lý, là cơ hội để tăng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng các đại lý phải phát triển hơn nữa và các đại lý có thể làm điều đó. Theo CEO Ford, tiêu chuẩn đại lý ô tô của Ford “sẽ rất cao”.

Mô hình niêm yết và bán xe với mức giá cố định đã được nhiều đại lý, hãng xe thử nghiệm. Chính Tesla là hãng đã cho thấy rằng một nhà sản xuất ô tô thành công hoàn toàn có thể dựa vào doanh số bán hàng theo giá cố định. Hãng xe điện EV cũng đi tiên phong trong hệ thống đặt hàng trực tuyến mà hiện nay các nhà sản xuất ô tô danh tiếng đang phải vật lộn thiết lập. Nếu Ford muốn trở thành một người chơi lớn trong lĩnh vực này và tận dụng lợi thế của những gì Farley coi là một cuộc chiếm thị phần quan trọng trong lịch sử, công ty phải thích ứng để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Ngay bây giờ, Ford ước tính với mỗi chiếc ô tô được phân phối ra, số tiền hãng phải chi để phân phối mỗi chiếc ô tô là nhiều hơn 2000 USD so với Tesla.

Công ty cũng có ý định thu hẹp mạnh mẽ chi phí, quy mô quảng cáo cho các mẫu xe điện của mình. Ông nói: “Nếu thấy Ford thực hiện quảng cáo xe điện trong Super Bowl, thì hãy bán cổ phiếu của chúng tôi đi”.

Trước đó, giám đốc điều hành hãng xe Ford của Mỹ tin rằng thị trường xe điện sẽ sớm bước vào cuộc chiến về giá, những mẫu xe ô tô điện giá 25.000 USD (gần 600 triệu đồng) sắp ra mắt. Và để sẵn sàng cạnh tranh trong “cuộc chiến giá cả” sắp xảy ra này, Farley nói rằng Ford sẵn sàng cắt giảm chi phí phân phối và quảng cáo.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.