Xe quá tải không có “cửa” đi vào đường cao tốc trên cả nước

Minh Long
Đó là khẳng định của Đại tá Vũ Quang Thái, Trưởng phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cục CSGT, thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện quyết liệt việc kiểm soát trọng tải và cưỡng chế cắt thành thùng cơi nới của xe vi phạm trên các tuyến cao tốc trên cả nước.

Trong ngày 25/6, lực lượng CSGT trên các tuyến cao tốc đã phát hiện 16 xe chở quá trọng tải, tổ chức cắt thành thùng cơi nới trái phép 8 trường hợp.

Theo đó, lúc 11h00 phút ngày 25/6 tại km68+700 trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4 đã phát hiện lái xe Dương Đình A (trú tại Phú Bình, thái Nguyên) điều khiển ô tô tải biển số: 20C-008.6x vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT trên 30 đến 50%. Trọng tải đo được vượt quá 38,89%.

Trước đó, lúc 8h50 phút cùng ngày km68+700 trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4 đã phát hiện lái xe ô tô Nguyễn Văn C (trú tại Sông Công, Thái Nguyên) điều khiển xe ô tô biển số: 29H-243.3x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Cùng ngày, lúc 11h00 tại km56 cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 2 phát hiện lái xe Mai Thanh Hải (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) điều khiển xe ô tô biển số: 14C-004.1x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Lúc 10h45, tại km83 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 5 phát hiện lái xe Nguyễn Nhật N điều khiển xe tô biển số: 92H-003.4x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Trong ngày 25/6, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 1, Cục CSGT đã phát hiện 3 xe quá tải; 6 xe quá khổ, cơi nới thành thùng.

Trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lúc 10h10 phút tại km237 tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 1 phát hiện lái xe Hồ Quang H (trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) điều khiển xe tô biển số: 24C-047.2x kéo theo rơ mooc biển số 19R-010.5x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Để phát hiện, xử lý với các trường hợp xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng, lực lượng chức năng trên các tuyến cao tốc đã tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức mật phục để phát hiện vi phạm.

Đa phần các lái xe, chủ xe vi phạm đều chây ỳ không hợp tác với lực lượng CSGT, cố thủ trên xe hoặc bỏ xe đi. Lực lượng CSGT đã phải mất nhiều thời gian, thậm chí lên đến 7 tiếng đồng hồ để vận động, thuyết phục các đối tượng này chấp hành việc cân tải trọng và cắt thành thùng cơi nới trái phép.

Tính trong 6 ngày (từ 20/6 – 25/6) thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về mở cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 129 trường hợp xe quá tải, cơi nới thành thùng xe, phạt tiền 290 triệu đồng. Trên các tuyến đường cao tốc đã phát hiện, xử lý 52 trường hợp xe quá tải, buộc cắt thành thùng cơi nới trái phép 13 trường hợp.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.