Xe tải hạng nặng của Trung Quốc vào Việt Nam

Đ. Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ là nhà phân phối các loại xe tải hạng trung và hạng nặng của tập đoàn Sinotruk
TMT cũng đang lên kế hoạch lắp ráp xe tải Sinotruk tại Việt Nam.
TMT cũng đang lên kế hoạch lắp ráp xe tải Sinotruk tại Việt Nam.

Ngày 23/10, Công ty Cổ phần Ôtô TMT thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền và bàn giao các loại xe tải hạng nặng với tập đoàn xe tải hạng nặng Sinotruk (Hồng Kông - Trung Quốc).

Theo đó TMT sẽ cung cấp ra thị trường Việt Nam các loại xe tải hạng trung và hạng nặng, gồm xe đầu kéo, xe ben, xe trạm trộn… có trọng tải 8-25 tấn, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Các loại xe này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của tập đoàn Volvo (Thụy Điển).

Dự kiến mỗi tháng TMT sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 200 xe các loại. Ngay lần giao xe đầu tiên TMT đã có được 150 hợp đồng mua xe. Được biết, TMT cũng đang có kế hoạch sản xuất và lắp ráp loại xe tải này tại Việt Nam.

Việc cung cấp xe tải Sinotruk cũng nằm trong chương trình thí điểm của Chính phủ nhằm thực hiện thay thế xe công nông và xe quá niên hạn sử dụng.

Hiện TMT cũng đang là một trong những thương hiệu ôtô nội địa lớn trong nước. Trong đó, mỗi tháng TMT cung cấp ra thị trường hằng trăm xe tải có tải trọng 0,5-12 tấn với nhãn hiệu Cửu Long. Cùng với Vinaxuki và Thaco, TMT cũng đặc biệt thành công ở thị trường các vùng nông thôn và miền núi.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.