Xe xanh Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness mới

Khôi Nguyên
Toyota Mirai vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được mà không cần tiếp nhiên liệu. Chiếc xe đã đi được quãng đường dài 1.360 km, một vòng quanh nam California...
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.

Giám khảo Kỷ lục Guinness Thế giới Michael Empric đã có mặt để chứng thực pin nhiên liệu của Mirai chưa bao giờ được mở trong suốt quá trình lái xe.

Theo báo cáo của nhà sản xuất ô tô Toyota, chiếc xe này chỉ được đổ đầy một lần khi bắt đầu thực hiện chuyến hành trình, kéo dài 5 phút.

Điểm xuất phát là từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California, tay lái vận tải chuyên nghiệp Wayne Gerdes cầm lái và đồng nghiệp lái xe Bob Winger ngồi trên ghế hành khách.

Ngày đầu tiên hai người đi được 761 km từ điểm xuất phát, về phía nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương trước khi trở về lại Gardena.

Vào ngày thứ hai, cặp đôi đi theo một tuyến đường lái xe địa phương đưa họ tham gia giao thông vào giờ cao điểm trên xa lộ San Diego giữa Los Angeles và Orange County. Lộ trình đã đưa họ quay trở lại Gardena sau 598 km lái xe.

Sau cả hai ngày lái xe, kết quả thu được là xếp hạng hiệu quả 152 MPGe. Trong khi một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus RWD được đánh giá là chiếc xe hiệu quả nhất của EPA với tổng cộng 142 MPGe.

Empric cho biết: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm xem xét Kỷ lục Guinness Thế giới trong 10 năm qua, tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​những nỗ lực đáng kinh ngạc, bao gồm một số thành tích liên quan đến khoảng cách. Hành trình không cần tiếp nhiên liệu của Toyota Mirai thể hiện sức mạnh của công nghệ pin nhiên liệu. Công nghệ này và sự khéo léo trong thiết kế của đội ngũ tại Toyota đã dẫn đến một khoảnh khắc làm nên lịch sử”.

Mirai tiêu thụ 5,65 kg hydro và không thải ra CO2 trực tiếp, mặc dù nó có tạo ra một ít nước. Theo ước tính của Toyota, một chiếc ô tô tiêu chuẩn sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 trong cùng quãng đường đó.

Toyota Mirai được phát triển từ mẫu FCV concept. Xe có động cơ sử dụng công nghệ thân thiện môi trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe này sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Toyota (TFCS), tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid, bao gồm những thành phần như pin nhiên liệu, bộ chuyển đổi FC, bình hydro áp suất cao.

Mirai có 2 bình nhiên liệu làm bằng sợi các-bon và có tổng sức chứa 5 cân hydro lỏng ở áp suất 10.000 psi, chính điều này cho phép xe chạy quãng đường xa mà không phải dừng lại thay pin nhiều lần.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.