Xe xanh Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness mới

Khôi Nguyên
Toyota Mirai vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được mà không cần tiếp nhiên liệu. Chiếc xe đã đi được quãng đường dài 1.360 km, một vòng quanh nam California...
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.

Giám khảo Kỷ lục Guinness Thế giới Michael Empric đã có mặt để chứng thực pin nhiên liệu của Mirai chưa bao giờ được mở trong suốt quá trình lái xe.

Theo báo cáo của nhà sản xuất ô tô Toyota, chiếc xe này chỉ được đổ đầy một lần khi bắt đầu thực hiện chuyến hành trình, kéo dài 5 phút.

Điểm xuất phát là từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California, tay lái vận tải chuyên nghiệp Wayne Gerdes cầm lái và đồng nghiệp lái xe Bob Winger ngồi trên ghế hành khách.

Ngày đầu tiên hai người đi được 761 km từ điểm xuất phát, về phía nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương trước khi trở về lại Gardena.

Vào ngày thứ hai, cặp đôi đi theo một tuyến đường lái xe địa phương đưa họ tham gia giao thông vào giờ cao điểm trên xa lộ San Diego giữa Los Angeles và Orange County. Lộ trình đã đưa họ quay trở lại Gardena sau 598 km lái xe.

Sau cả hai ngày lái xe, kết quả thu được là xếp hạng hiệu quả 152 MPGe. Trong khi một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus RWD được đánh giá là chiếc xe hiệu quả nhất của EPA với tổng cộng 142 MPGe.

Empric cho biết: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm xem xét Kỷ lục Guinness Thế giới trong 10 năm qua, tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​những nỗ lực đáng kinh ngạc, bao gồm một số thành tích liên quan đến khoảng cách. Hành trình không cần tiếp nhiên liệu của Toyota Mirai thể hiện sức mạnh của công nghệ pin nhiên liệu. Công nghệ này và sự khéo léo trong thiết kế của đội ngũ tại Toyota đã dẫn đến một khoảnh khắc làm nên lịch sử”.

Mirai tiêu thụ 5,65 kg hydro và không thải ra CO2 trực tiếp, mặc dù nó có tạo ra một ít nước. Theo ước tính của Toyota, một chiếc ô tô tiêu chuẩn sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 trong cùng quãng đường đó.

Toyota Mirai được phát triển từ mẫu FCV concept. Xe có động cơ sử dụng công nghệ thân thiện môi trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe này sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Toyota (TFCS), tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid, bao gồm những thành phần như pin nhiên liệu, bộ chuyển đổi FC, bình hydro áp suất cao.

Mirai có 2 bình nhiên liệu làm bằng sợi các-bon và có tổng sức chứa 5 cân hydro lỏng ở áp suất 10.000 psi, chính điều này cho phép xe chạy quãng đường xa mà không phải dừng lại thay pin nhiều lần.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.