Ford cùng lúc tiến hành 2 chương trình triệu hồi đối với Ford Ranger

Hoàng Sơn
Ford Việt Nam sẽ dành 10 năm để triệu hồi và sửa chữa cho chiếc bán tải Ford Ranger của mình
Mẫu xe Ford Ranger.
Mẫu xe Ford Ranger.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, hãng ôtô Mỹ đã phát đi liên tiếp 2 chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Ford Ranger.

Cụ thể, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện với 25.288 xe để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước. Số xe được Ford Việt Nam sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Lý do triệu hồi được hãng đưa ra là do trên số xe này ống dầu phanh trước có thể bị đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Từ đó xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe dẫn tới gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Chương trình triệu hồi thứ hai là để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước, do vật liệu xy-lanh không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến việc hình thành vết nứt khiến dầu phanh rò rỉ.

Theo Ford Việt Nam, chỉ có 5 xe Ford Ranger được sản xuất từ ngày 7/3/2018 đến 13/4/2018 bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Ford Việt Nam tiến hành đồng thời 2 chương trình triệu hồi bắt đầu từ 25/6/2019 đến hết 25/6/2029. Trung bình mỗi chiếc sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi.

Được biết, trước đó vào tháng 5/2019, mẫu xe Ford Ranger đã từng bị dính án triệu hồi với con số gần 9.900 chiếc. Đợt triệu hồi lần này cho thấy số lượng xe Ford Ranger bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.