Hơn 3 triệu lượt hành khách đã trải nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông sau 200 ngày

Minh Long
Sau hơn 200 ngày chính thức khai thác thương mại, đã có hơn 3 triệu khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho đến nay.

Theo báo cáo kết quả vận hành tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, Cát Linh - Hà Đông kể từ ngày bắt đầu vận hành khai thác thương mại đến nay, kể từ ngày bắt đầu tuyến đi vào vận hành khai thác thương mại (6/11/2021) đến hết ngày 26/5/2022, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, Cát Linh -Hà Đông đã vận hành an toàn, vận chuyển được hơn 3,1 triệu hành khách.

Bình quân đạt 15.633 hành khách/ngày. Tỷ lệ tàu chạy đúng giờ 99,98%. Tỷ lệ hành khách đi vé tháng bình quân trong ngày từ 55-60%; giờ cao điểm hành khách sử dụng vé tháng chiếm 75-80%.

Hành khách đi tàu hiện đã tăng 2,5 lần so với thời gian đầu và trong thời gian giãn cách xã hội.

Cụ thể, vào ngày thường, khách đi tàu từ 21.000-22.000 người; vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, con số này dao động khoảng từ 25.000-30.000 hành khách.

Đặc biệt, trong các ngày nghỉ lễ, hành khách trải nghiệm tăng đến trên 40.000 hành khách. Riêng ngày 1/5 vừa qua, tàu Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển trên 50.000 hành khách.

Hiện có 54 tuyến buýt kết nối với đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, trong đó ga Cát Linh và Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt và các ga trung gian có từ 8-9 tuyến buýt. Hanoi Metro cũng đã trang bị bảng biểu thông báo hệ thống tuyến xe buýt ở nhà ga để khi khách xuống sẽ nắm bắt được thông tin các tuyến buýt kết nối.

Hiện mỗi ngày có 203 chuyến tàu Cát Linh-Hà Đông phục vụ chở khách từ 5 giờ 30-22 giờ. Tần suất chạy tàu 10 phút/chuyến dừng đón, trả khách tại ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người/đoàn, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác 35km/giờ.

Vé tàu được ngân sách thành phố trợ giá gồm các loại: vé lượt (8.000-15.000 đồng/lượt, tính theo quãng đường đi), vé ngày (30.000 đồng/vé, không hạn chế lượt đi), vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày), vé tháng ưu đãi (100.000 đồng/vé dành cho học sinh, sinh viên), vé mua theo hình thức tập thể (30 người trở lên, 140.000 đồng/vé) và vé miễn phí (người có vé xe buýt miễn phí).

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,05km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1.435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (và ngược lại) là 23,63 phút. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ nhân dân từ ngày 6/11/2021.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.