Mẫu hatchback Mazda3 2010 nhập khẩu đang tỏ ra khá hấp dẫn với dáng vẻ trẻ trung và có phần e thẹn kiểu "con gái"
Mazda3 hatchback 2010 có vẻ đẹp nữ tính rất "con gái" - Ảnh: Bobi.
Mẫu hatchback
Mazda3 2010 nhập khẩu đang tỏ ra khá hấp dẫn với dáng vẻ trẻ trung và có phần e thẹn kiểu "con gái".
Cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là sự nhẹ nhàng và uyển chuyển trong thiết kế ngoại thất. Phần đầu xe là sự kết hợp giữa hốc hút gió lớn mang nụ cười thân thiện với cụm đèn pha dạng ống hình lá liễu tạo nên sức cuốn hút đầy nữ tính. Trong khi đó, thân xe lại toát lên sự khỏe khoắn với những đường nét thiết kế thể thao cùng đường gân kéo dài đến cụm đèn hậu hình lá liễu.
Mở cửa xe bước vào bên trong, Mazda3 hatchback 2010 đem đến hàng loạt sự thay đổi trong không gian ca-bin. Các chi tiết được thiết kế nhỏ gọn và hài hòa mang tính thẩm mỹ cao và dễ sử dụng.
Bề mặt táp-lô và ghế ngồi của Mazda3 hatchback 2010 là điểm nhấn lớn nhất khi nó mang đến cảm giác được sản xuất từ vật liệu chế tạo đắt tiền. Khu vực điều khiển trung tâm mới lạ với việc phân bố các nút chức năng như âm thanh, điều hoà… hợp lý và dễ sử dụng hơn.
Bảng hiển thị thông số vận hành dạng ống lớn nhưng đi kèm với nó là một màn hình hiển thị trung tâm lại rất khiêm tốn.
Khoang ghế trước tạo cho người ngồi cảm giác rộng rãi và thoải mái nhưng thiết kế ghế lái chỉ phù hợp với những người có vóc dáng trung bình. Điều này cũng gây ra những khó chịu nhất định cho người điều khiển có thân hình to lớn.
Không như hàng ghế trước, không gian và vị trí ngồi của hàng ghế sau được thiết kế thiếu đi sự thoải mái cho hành khách khi khoảng cách giữa hai hàng ghế hơi gần nhau.
Mazda3 hatchback 2010 được trang bị dàn âm thanh 6CD/MP3 6 loa, hệ thống điều hòa điều khiển bằng tay và 2 túi khí an toàn.
Khởi động bằng chìa khóa phổ thông, chiếc xe nổ máy với âm thanh nhẹ, êm dịu. Sử dụng động cơ MZR 1.6L công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 147Nm và hộp số tự động 4 cấp, chiếc xe khởi hành mượt và tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển cùng chân ga nhẹ.
Với không gian điều khiển thoải mái kết hợp với vô-lăng điều khiển khá chính xác, mẫu xe mang lại cảm giác an toàn khi vận hành dù điểu khiển chiếc xe trong nội thành đông đúc hay di chuyển trên những chặng đường dài.
Đạp mạnh chân ga, chiếc xe tăng tốc rất nhanh mà không bị giật, động cơ không bị gầm kể cả khi vòng tua lên đến 4.000 vòng/phút. Khi điều khiển xe vào cua hay chạy zic-zắc ở tốc độ cao, cảm giác lắc vẫn có nhưng nhanh chóng bị triệt tiêu bởi hệ thống treo hoạt động khá linh hoạt.
Mazda3 hatchback 2010 được thiết kế trên khung gầm nhẹ song khá cứng khiến chiếc xe phản ứng quá mẫn cảm với những tác động đột ngột. Tuy nhiên với khả năng cách âm và triệt âm tốt, mẫu xe này vẫn giúp cho hành khách luôn giữ được trạng thái sức khỏe ổn định sau mỗi chuyến đi.
Với mức giá khoảng 650 triệu đồng cùng những tính năng vận hành ấn tượng bên cạnh kiểu dáng thiết kế rất "con gái", Mazda3 hatchback 2010 thực sự là mẫu xe nhỏ đáng lưu tâm cho mọi gia đình, đặc biệt là khi người cầm lái là phái đẹp.
Một số hình ảnh về Mazda3 hatchback 2010 tại Hà Nội:
Dáng vẻ nữ tính và trẻ trung
.
Nội thất đơn giản và dễ sử dụng.
Khoang lái rộng rãi và phù hợp vóc dáng người Việt.
Các chi tiết thiết kế khá chỉn chu.
Hệ thống đèn chiếu sáng hình lá liễu.
Gương chiếu hậu xinh xắn.
Mazda3 hatcback 2010 vận hành linh hoạt
.
Cùng chuyên mục
Bắt đầu cuộc thoái lui của các hãng xe phương Tây khỏi Trung Quốc
Sự nổi lên của các hãng xe Trung Quốc thực sự là một thảm họa đổi với các hãng xe nước ngoài tại nước này...
Khủng hoảng kinh tế Đức nhìn từ hãng xe Volkswagen
Cuộc khủng hoảng của nền kinh tế Đức có thể được thấy rõ ở nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này, Volkswagen...
Việt Nam chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật riêng cho các trạm sạc xe điện
Trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam chưa có quy chuẩn đối với hệ thống trạm sạc xe điện. Do đó cần sớm xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn về yêu cầu thiết kế, lắp đặt, vận hành đối với trụ sạc điện cho xe…
Đề xuất tăng thời hạn giấy khám sức khỏe lái xe lên 12 tháng
Thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đối với người lái xe sẽ tăng lên gấp đôi, từ 6 tháng như quy định hiện hành lên 12 tháng, theo đề xuất của Bộ Y tế...
Bất cập chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid và ô tô chuyên dùng
Nêu rõ bất cập về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô hiện nay, VCCI cho rằng hiện xe hybrid không có hệ thống sạc điện riêng phải chịu thuế suất bằng với xe chạy xăng, trong khi xe có hệ thống sạc riêng thấp hơn 30%. Bên cạnh đó, do ô tô chuyên dùng không được khấu trừ và hoàn thuế đẩy giá các loại xe này tăng tới 35% – 40%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: