Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz vừa công bố kế hoạch đầu tư mạnh và tập trung vào các mẫu xe cao cấp. Trong đó, thương hiệu Đức đã giới thiệu mẫu concept Vision AMG mang đến cái nhìn tương lai về một mẫu sedan điện hiệu suất cao.

Nghiên cứu dựa trên kiến ​​trúc AMG.EA chuyên dụng của Merc dành cho các mẫu xe AMG chạy hoàn toàn bằng điện hiện đang được phát triển. Chiếc xe sản xuất đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2025.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 1

“Vision AMG thể hiện phong cách ấn tượng về điện khí hóa có thể trông như thế nào ở Mercedes-AMG trong khi vẫn đúng với thẩm mỹ của thương hiệu”, Giám đốc điều hành Philipp Schiemer của Mercedes-AMG cho biết. “Nghiên cứu tạo ra sự mê hoặc và đam mê đối với hiệu suất. Đó là tất cả những gì AMG hướng tới”.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 2

Với chiều dài 5.100mm (200,7 inch), mẫu concept này dài hơn một chút so với Mercedes-AMG GT 4Matic 4 cửa và dài hơn 147mm (5,7 inch) so với Porsche Taycan. Kích thước đó rất quan trọng vì nó sẽ cho phép cả khối lượng nội thất rộng rãi và một bộ pin khá lớn chứa dưới sàn xe, giữa các trục xe trong khi vẫn ngồi thấp hơn đáng kể so với EQS.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 3

Chiều cao gầm xe thấp đó mang lại cho Vision AMG một vài lợi thế về khí động học. Ngay cả Mercedes-AMG cũng thừa nhận rằng hình dạng giọt nước khiến nó trông rất giống Vision EQXX, mặc dù đôi khi nó có thể tập trung vào lực xuống hơn là độ trượt.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 4

Tuy nhiên, nó cũng có vòm bánh xe rộng, và đó là những chiếc xe thể thao thuần túy, cũng như cách phối sơn. Được hoàn thiện bằng màu bạc Alubeam, nó được lấy cảm hứng từ những chiếc xe Công thức 1 của Mercedes. Trong khi đó, bộ la-zăng 22 inch với tấm ốp khí động học gợi nhớ một cách mơ hồ đến những gì đã thấy trên Project ONE.

Nhà sản xuất ô tô vẫn chưa tiết lộ phạm vi hoặc số liệu công suất cho Vision AMG và thật khó để đưa ra bất kỳ phỏng đoán nào vì hãng nói rằng họ đang sản xuất hệ thống truyền động này hoàn toàn từ đầu.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 5

Không chỉ nền tảng AMG.EA mới mà cả pin điện áp cao hiệu suất cao chuyên dụng và công nghệ truyền động cũng vậy. Điều đó đang được xây dựng cùng với YASA, một công ty mà Mercedes mua gần đây đang nghiên cứu loại động cơ mới, cung cấp mật độ mô-men xoắn cao hơn tới 30% so với động cơ hướng tâm thông thường.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 6

Sau Vision AMG, nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ sản xuất thêm nhiều loại xe trên nền tảng AMG.EA.

Robert Lešnik, trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz nói: “Chúng tôi không phát triển nền tảng mới cho một mẫu xe duy nhất”.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.