Sài Gòn Autotech 2010: Có “danh” mà ít “thực”

Khánh Huyền
Nổi lên là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam song Sài Gòn Autotech 2010 lại gây nhiều thất vọng
Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc ngày 2/6.
Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc ngày 2/6.
Không có mẫu xe nào nổi bật, quá nhiều chủng loại sản phẩm thậm chí bị đánh giá là tạp nham, triển lãm Sài Gòn Autotech - sự kiện đáng kể đầu tiên trong năm của ngành công nghiệp ôtô, xe máy Việt Nam - dường như mới có danh mà chưa có tầm vóc thực sự.

Đối với những người tìm đến Sài Gòn Autotech vì yêu thích xe thì hẳn sẽ ít nhiều thất vọng bởi quy mô nhỏ cũng như cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, chưa xứng tầm với cái tên Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô - Xe máy Việt Nam.

Hầu như tất cả các hãng xe lớn trong nước như Toyota, Ford, Mercedes-Benz… hay các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng như Audi, BMW đều vắng mặt. Vì thế, không có gì lạ khi Sài Gòn Autotech 2010 không có những mẫu xe “đinh”.

Thiếu các mẫu xe nổi trội, Sài Gòn Autotech 2010 quyết hút khách bằng sự đa dạng của các sản phẩm trưng bày và màn trình diễn xe mạo hiểm. Tuy nhiên, chính sự đa dạng quá mức của các chủng loại sản phẩm đã làm mất đi tính chuyên nghiệp của sự kiện. Sự góp mặt của các sản phẩm như ghế mát xa, thiết bị chăm sóc y tế, máy bay mô hình và cả bàn ủi hơi nước khiến không ít khách tham quan có cảm giác đây là một hội chợ chứ không còn là một triển lãm xe chuyên ngành có quy mô.

Một số mẫu xe như Legacy Outback của Subaru, Fiat 500 của Mekong, các sản phẩm xe độ, linh kiện xe cũng chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt.

Điều an ủi khách tham quan nhất khi bỏ ra 10.000 đồng để mua vé là màn trình diễn ôtô mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh, ông Russ Swift. Các pha drift, đậu xe song song, đi xe bằng hai bánh và lái xe xoay vòng khiến người xem phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, không gian biểu diễn có phần chật hẹp đã ít nhiều khiến Russ Swift không thể trổ hết tài năng phục vụ khán giả Việt Nam.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.