Tăng vốn Nhật, liên doanh Mitsubishi thay tên tại Việt Nam

Đức Thọ

21/06/2016, 12:02

Chia sẻ

Bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam

Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.

Liên doanh ôtô Vina Star Motors (VSM) chính thức đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) kể từ tháng 6/2016.

Đồng thời với động thái “thay tên đổi họ” tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Mitsubishi cũng chính thức nâng tỷ lệ vốn của các công ty thành viên tại liên doanh này từ 50% lên mức 82%.

Như vậy, đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam.

Ngay sau khi thay đổi tên gọi và tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên, Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược mới bằng việc tung ra thị trường các mẫu xe mang ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới Dynamic Shield.

Trong đó, “tân binh” đầu tiên khoác “áo” Dynamic Shield sẽ chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 7/2016 và nhiều khả năng sẽ là mẫu thể thao đa dụng Outlander.

Mitsubishi là một trong những thương hiệu ôtô toàn cầu đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Liên doanh Vina Star Motors chính thức thành lập năm 1994 với 3 thành viên góp vốn gồm Công ty Sản xuất Ôtô Mitsubishi (Nhật Bản), Công ty Thương mại Mitsubishi (Nhật Bản) và Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Giao thông vận tải (Việt Nam). Tổng vốn đầu tư của Vina Star Motors tại thời điểm thành lập là 53 triệu USD, trong đó các thành viên tập đoàn Mitsubishi nắm giữ 50%.

Tháng 6/2008, Vina Star Motors chuyển thành công ty TNHH và đồng thời bổ sung thêm chức năng nhập khẩu xe nguyên chiếc (CBU). Đến tháng 11/20110, Vina Star Motors đăng ký bổ sung chức năng phân phối xe CBU tại thị trường Việt Nam.

Dù nằm trong nhóm thương hiệu đầu tiên “khai phá” thị trường ôtô Việt Nam song đến thời điểm này, Mitsubishi vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công, nhất là so sánh ngay với các thương hiệu đồng hương Nhật Bản khác như Toyota hay Honda.

Do đó, sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt mới cho Mitsubishi tại thị trường được đánh giá là rất tiềm năng như Việt Nam.

Cùng chuyên mục

[Phóng sự ảnh] Sắc đỏ tự hào tại concert “Tổ quốc trong tim”

[Phóng sự ảnh] Sắc đỏ tự hào tại concert “Tổ quốc trong tim”

Giảm lãi suất, hỗ trợ kịp thời mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Giảm lãi suất, hỗ trợ kịp thời mục tiêu tăng trưởng kinh tế

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: