Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp
Đức Thọ
05/05/2017, 09:37
Chia sẻ
Chất thể thao của Civic thế hệ thứ 10 thể hiện rõ nét khi đối mặt những thử thách trên đường đua chuyên nghiệp
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn
truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng
của Honda.
Gầm rú trên đường đua chuyên nghiệp vốn chỉ dành cho những mẫu xe thể thao đích thực. Thế nhưng, Honda Civic thế hệ thứ 10 lại vượt qua một loạt thử thách theo cách rất nhẹ nhàng và phấn khích.
Honda Civic thế hệ thứ 10 đã có màn lột xác với hình hài mới là một chiếc sedan thể thao. Với động cơ tăng áp hoàn toàn mới, thiết kế khí động học và loạt công nghệ hiện đại được trang bị sẵn, hãng xe Nhật Bản biết rằng Civic thế hệ mới cần những màn thử thách khó khăn để chứng minh được khả năng không thua kém nhiều so với một chiếc thể thao đích thực.
Đó là lý do để hồi cuối tháng 4/2017 vừa qua, Honda Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm Fun-to-Drive dành cho Civic thế hệ mới tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Người trải nghiệm cầm lái là các khách hàng và phóng viên chuyên về lĩnh vực ôtô, xe máy.
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda, không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự phấn khích khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe.
Bên cạnh sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt, Civic thế hệ mới
sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới, ứng dụng các công
nghệ tiên tiến trên nền tảng Earth Dreams Technology của Honda. Chiếc
xe cho sức mạnh vận hành tương đương động cơ 2.4 lít thông thường.
Ngoài
ra, những nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cứng
vững, sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cùng hàng
loạt các tính năng an toàn khác đã giúp Honda Civic tạo nên chuẩn mực
mới trong phân khúc về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao
và độ an toàn ấn tượng - yếu tố quan trọng giúp Civic thu hút sự quan
tâm đặc biệt và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng - kể từ khi
chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.
Đặc
biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn
vẹn và tối đa cho người tham dự, Fun-to-Drive 2017 tăng thêm đáng kể
thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được
thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp
chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.
Quãng
thời gian đầu chương trình, các tay lái tham gia trải nghiệm thực hiện
rèn luyện 2 kỹ năng tập trung với những thử thách thực tế.
Ở phần
trải nghiệm tăng tốc, động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo cho Civic mới khả
năng thử thách tốc độ thực sự đáng nể, nhất là với một chiếc sedan hạng
C. Theo thử nghiệm, Civic thế hệ mới có thể tăng tốc đến 100 km/h chỉ
trong 8,3 giây. Dù vậy, đường đua Đại Nam vẫn chưa đủ điều kiện để Civic
có thể đạt khả năng tăng tốc cực đại như vậy.
Ở phần trải nghiệm
lái zic-zac, sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái, nhất là sự
hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cũng như khả năng
chắc chắn của hệ thống khung gầm thực sự “tôn vinh” Civic mới. Tại dải
tốc độ 60-70 km/h, việc đánh lái zic-zac và làm chủ tốc độ không phải là
điều khó khăn.
Phấn khích nhất là phần thi chính thức với 2 vòng đua thử trước khi bước
vào vòng đua tính điểm. Đây thực sự là một cuộc đua khi người tham gia
thực hiện chặng đua hỗn hợp đường thẳng và 26 góc cua với độ dài khoảng
2,2 km. Chặng đua được kết hợp từ cả 2 phần trải nghiệm tăng tốc và lái
zic-zac cùng việc kéo dài quãng đường và cho phép người lái tận dụng tối
đa khả năng xử lý tình huống của bản thân.
Ngay ở vạch xuất
phát, người lái có thể sử dụng kỹ năng đạp hết đồng thời cả chân phanh
lẫn chân ga, sau khi có hiệu lệnh lập tức thực hiện nhả chân phanh để
chiếc xe bật lên và bắt tốc. Qua chặng zic-zac, khả năng đánh lái chính
xác của vô-lăng cùng sự hỗ trợ của công nghệ cân bằng điện tử (VSA) giúp
chiếc xe vượt qua với tốc độ tốt.
Tại các khúc cua theo đường
đua lý tưởng, với sự trợ giúp của hệ thống AHA, “cơ hội” để chiếc xe rơi
vào các tình huống oversteer hay understeer là không nhiều.
Khá bất ngờ là sau khi kết thúc các chặng đua, nhiều tay lái đạt
được thành tích bất ngờ ngay cả với các huấn luyện viên. Trong đó, tay
lái đạt thành tích tốt nhất là 1 phút 34 giây, ngắn hơn đáng kể so với
quãng thời gian dự tính 1 phút 40 giây do các huấn luyện viên đặt ra.
Có
thể nói rằng, việc cầm lái Civic thế hệ thứ 10 trên đường đua chuyên
nghiệp là những trải nghiệm thú vị và quan trọng hơn, là thể hiện rõ nét
“chất” thể thao của mẫu sedan hạng C này.
Một số hình ảnh Civic
trên đường đua chuyên nghiệp:
Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 1
Động cơ tăng áp 1.5L cho Civic khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng.
Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 2
AHA là công nghệ đặc biệt quan trọng giúp Civic thế hệ thứ 10 có khả năng ổn định và chính xác khi đánh lái zic-zac tốc độ cao.
Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 3
Bản chất Civic vẫn là một chiếc sedan nhưng chất thể thao lại đem đến cảm giác cầm lái đầy phấn khích.
Cùng chuyên mục
Bắt đầu cuộc thoái lui của các hãng xe phương Tây khỏi Trung Quốc
Sự nổi lên của các hãng xe Trung Quốc thực sự là một thảm họa đổi với các hãng xe nước ngoài tại nước này...
Khủng hoảng kinh tế Đức nhìn từ hãng xe Volkswagen
Cuộc khủng hoảng của nền kinh tế Đức có thể được thấy rõ ở nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này, Volkswagen...
Việt Nam chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật riêng cho các trạm sạc xe điện
Trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam chưa có quy chuẩn đối với hệ thống trạm sạc xe điện. Do đó cần sớm xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn về yêu cầu thiết kế, lắp đặt, vận hành đối với trụ sạc điện cho xe…
Đề xuất tăng thời hạn giấy khám sức khỏe lái xe lên 12 tháng
Thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đối với người lái xe sẽ tăng lên gấp đôi, từ 6 tháng như quy định hiện hành lên 12 tháng, theo đề xuất của Bộ Y tế...
Bất cập chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid và ô tô chuyên dùng
Nêu rõ bất cập về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô hiện nay, VCCI cho rằng hiện xe hybrid không có hệ thống sạc điện riêng phải chịu thuế suất bằng với xe chạy xăng, trong khi xe có hệ thống sạc riêng thấp hơn 30%. Bên cạnh đó, do ô tô chuyên dùng không được khấu trừ và hoàn thuế đẩy giá các loại xe này tăng tới 35% – 40%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: