Xe quá tải không có “cửa” đi vào đường cao tốc trên cả nước

Minh Long
Đó là khẳng định của Đại tá Vũ Quang Thái, Trưởng phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cục CSGT, thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện quyết liệt việc kiểm soát trọng tải và cưỡng chế cắt thành thùng cơi nới của xe vi phạm trên các tuyến cao tốc trên cả nước.

Trong ngày 25/6, lực lượng CSGT trên các tuyến cao tốc đã phát hiện 16 xe chở quá trọng tải, tổ chức cắt thành thùng cơi nới trái phép 8 trường hợp.

Theo đó, lúc 11h00 phút ngày 25/6 tại km68+700 trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4 đã phát hiện lái xe Dương Đình A (trú tại Phú Bình, thái Nguyên) điều khiển ô tô tải biển số: 20C-008.6x vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT trên 30 đến 50%. Trọng tải đo được vượt quá 38,89%.

Trước đó, lúc 8h50 phút cùng ngày km68+700 trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4 đã phát hiện lái xe ô tô Nguyễn Văn C (trú tại Sông Công, Thái Nguyên) điều khiển xe ô tô biển số: 29H-243.3x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Cùng ngày, lúc 11h00 tại km56 cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 2 phát hiện lái xe Mai Thanh Hải (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) điều khiển xe ô tô biển số: 14C-004.1x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Lúc 10h45, tại km83 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 5 phát hiện lái xe Nguyễn Nhật N điều khiển xe tô biển số: 92H-003.4x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Trong ngày 25/6, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 1, Cục CSGT đã phát hiện 3 xe quá tải; 6 xe quá khổ, cơi nới thành thùng.

Trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lúc 10h10 phút tại km237 tổ CSGT thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 1 phát hiện lái xe Hồ Quang H (trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) điều khiển xe tô biển số: 24C-047.2x kéo theo rơ mooc biển số 19R-010.5x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe.

Để phát hiện, xử lý với các trường hợp xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng, lực lượng chức năng trên các tuyến cao tốc đã tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức mật phục để phát hiện vi phạm.

Đa phần các lái xe, chủ xe vi phạm đều chây ỳ không hợp tác với lực lượng CSGT, cố thủ trên xe hoặc bỏ xe đi. Lực lượng CSGT đã phải mất nhiều thời gian, thậm chí lên đến 7 tiếng đồng hồ để vận động, thuyết phục các đối tượng này chấp hành việc cân tải trọng và cắt thành thùng cơi nới trái phép.

Tính trong 6 ngày (từ 20/6 – 25/6) thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về mở cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 129 trường hợp xe quá tải, cơi nới thành thùng xe, phạt tiền 290 triệu đồng. Trên các tuyến đường cao tốc đã phát hiện, xử lý 52 trường hợp xe quá tải, buộc cắt thành thùng cơi nới trái phép 13 trường hợp.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.