1,3 triệu xe Jeep Cherokee 2014–2020 có thể gặp sự cố phanh

Khôi Nguyên
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang xem xét các khiếu nại về việc nước vào xe Jeep Cherokee SUV có thể khiến phanh tay kích hoạt khi xe đang di chuyển.
Cuộc điều tra liên quan đến 1,3 triệu chiếc Jeep Cherokee được sản xuất từ năm mẫu 2014 đến 2020, đang xem xét 80 báo cáo về các vấn đề với mô-đun phanh đỗ điện tử của xe.  
Cuộc điều tra liên quan đến 1,3 triệu chiếc Jeep Cherokee được sản xuất từ năm mẫu 2014 đến 2020, đang xem xét 80 báo cáo về các vấn đề với mô-đun phanh đỗ điện tử của xe.  

NHTSA đã thông báo họ đang điều tra mẫu SUV Jeep Cherokee 2014–2020 sau khi nhận được 80 đơn khiếu nại từ chủ sở hữu Cherokee liên quan đến các vấn đề với phanh đỗ điện tử. Vấn đề xuất hiện là phanh có thể kích hoạt trong khi Cherokee đang di chuyển, điều này khiến xe bị khựng và dừng lại.

Theo các báo cáo và tài liệu từ các hóa đơn sửa chữa, NHTSA đưa ra giả thuyết rằng nước có thể bị rò rỉ vào trong, gây hư hỏng mô-đun phanh đỗ điện tử. Ước tính có khoảng 1.341.055 xe Cherokee có thể liên quan và cuộc điều tra hiện đang ở giai đoạn "đánh giá sơ bộ".

Một ví dụ về khiếu nại của người tiêu dùng được tìm thấy trên trang web thu hồi của NHTSA có nội dung: "Khi đang lái xe trên đường cao tốc bốn làn với tốc độ khoảng hơn 100km/ giờ, chiếc xe bị mất điện một phần và không thể tăng tốc, sang số, đèn phanh bắt đầu nhấp nháy, cùng với nhiều các đèn khác trên bảng điều khiển bao gồm cả kiểm tra động cơ”.

Chủ xe cho biết đã được thợ sửa xe cho xem mô-đun phanh đỗ của xe và thông báo rằng nước đã ngấm vào hệ thống, khiến mô-đun phanh đỗ điện tử bị ăn mòn.

Văn phòng điều tra lỗi của NHTSA lưu ý rằng đợt thu hồi trước đó vào năm 2015 gần 100.000 chiếc Jeep Cherokees 2014–2015 đã giải quyết các vấn đề với mô-đun cửa nâng điện bị hư hỏng do rò rỉ nước, lưu ý trong các tài liệu hiện tại rằng cửa nâng và mô-đun phanh "nằm trong một diện tích tương tự của phương tiện”.

Tuy nhiên, đây chỉ là các cuộc điều tra tại thời điểm hiện tại. Cả NHTSA cũng như nhà sản xuất đều chưa công bố việc thu hồi.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…