1,3 triệu xe Jeep Cherokee 2014–2020 có thể gặp sự cố phanh
NHTSA đã thông báo họ đang điều tra mẫu SUV Jeep Cherokee 2014–2020 sau khi nhận được 80 đơn khiếu nại từ chủ sở hữu Cherokee liên quan đến các vấn đề với phanh đỗ điện tử. Vấn đề xuất hiện là phanh có thể kích hoạt trong khi Cherokee đang di chuyển, điều này khiến xe bị khựng và dừng lại.
Theo các báo cáo và tài liệu từ các hóa đơn sửa chữa, NHTSA đưa ra giả thuyết rằng nước có thể bị rò rỉ vào trong, gây hư hỏng mô-đun phanh đỗ điện tử. Ước tính có khoảng 1.341.055 xe Cherokee có thể liên quan và cuộc điều tra hiện đang ở giai đoạn "đánh giá sơ bộ".
Một ví dụ về khiếu nại của người tiêu dùng được tìm thấy trên trang web thu hồi của NHTSA có nội dung: "Khi đang lái xe trên đường cao tốc bốn làn với tốc độ khoảng hơn 100km/ giờ, chiếc xe bị mất điện một phần và không thể tăng tốc, sang số, đèn phanh bắt đầu nhấp nháy, cùng với nhiều các đèn khác trên bảng điều khiển bao gồm cả kiểm tra động cơ”.
Chủ xe cho biết đã được thợ sửa xe cho xem mô-đun phanh đỗ của xe và thông báo rằng nước đã ngấm vào hệ thống, khiến mô-đun phanh đỗ điện tử bị ăn mòn.
Văn phòng điều tra lỗi của NHTSA lưu ý rằng đợt thu hồi trước đó vào năm 2015 gần 100.000 chiếc Jeep Cherokees 2014–2015 đã giải quyết các vấn đề với mô-đun cửa nâng điện bị hư hỏng do rò rỉ nước, lưu ý trong các tài liệu hiện tại rằng cửa nâng và mô-đun phanh "nằm trong một diện tích tương tự của phương tiện”.
Tuy nhiên, đây chỉ là các cuộc điều tra tại thời điểm hiện tại. Cả NHTSA cũng như nhà sản xuất đều chưa công bố việc thu hồi.