1,3 triệu xe Jeep Cherokee 2014–2020 có thể gặp sự cố phanh

Khôi Nguyên
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang xem xét các khiếu nại về việc nước vào xe Jeep Cherokee SUV có thể khiến phanh tay kích hoạt khi xe đang di chuyển.
Cuộc điều tra liên quan đến 1,3 triệu chiếc Jeep Cherokee được sản xuất từ năm mẫu 2014 đến 2020, đang xem xét 80 báo cáo về các vấn đề với mô-đun phanh đỗ điện tử của xe.  
Cuộc điều tra liên quan đến 1,3 triệu chiếc Jeep Cherokee được sản xuất từ năm mẫu 2014 đến 2020, đang xem xét 80 báo cáo về các vấn đề với mô-đun phanh đỗ điện tử của xe.  

NHTSA đã thông báo họ đang điều tra mẫu SUV Jeep Cherokee 2014–2020 sau khi nhận được 80 đơn khiếu nại từ chủ sở hữu Cherokee liên quan đến các vấn đề với phanh đỗ điện tử. Vấn đề xuất hiện là phanh có thể kích hoạt trong khi Cherokee đang di chuyển, điều này khiến xe bị khựng và dừng lại.

Theo các báo cáo và tài liệu từ các hóa đơn sửa chữa, NHTSA đưa ra giả thuyết rằng nước có thể bị rò rỉ vào trong, gây hư hỏng mô-đun phanh đỗ điện tử. Ước tính có khoảng 1.341.055 xe Cherokee có thể liên quan và cuộc điều tra hiện đang ở giai đoạn "đánh giá sơ bộ".

Một ví dụ về khiếu nại của người tiêu dùng được tìm thấy trên trang web thu hồi của NHTSA có nội dung: "Khi đang lái xe trên đường cao tốc bốn làn với tốc độ khoảng hơn 100km/ giờ, chiếc xe bị mất điện một phần và không thể tăng tốc, sang số, đèn phanh bắt đầu nhấp nháy, cùng với nhiều các đèn khác trên bảng điều khiển bao gồm cả kiểm tra động cơ”.

Chủ xe cho biết đã được thợ sửa xe cho xem mô-đun phanh đỗ của xe và thông báo rằng nước đã ngấm vào hệ thống, khiến mô-đun phanh đỗ điện tử bị ăn mòn.

Văn phòng điều tra lỗi của NHTSA lưu ý rằng đợt thu hồi trước đó vào năm 2015 gần 100.000 chiếc Jeep Cherokees 2014–2015 đã giải quyết các vấn đề với mô-đun cửa nâng điện bị hư hỏng do rò rỉ nước, lưu ý trong các tài liệu hiện tại rằng cửa nâng và mô-đun phanh "nằm trong một diện tích tương tự của phương tiện”.

Tuy nhiên, đây chỉ là các cuộc điều tra tại thời điểm hiện tại. Cả NHTSA cũng như nhà sản xuất đều chưa công bố việc thu hồi.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.