28 người tử vong vì lỗi túi khí Takata toàn cầu

Minh Long
Vụ việc mới nhất liên quan đến lỗi túi khí Takata đã khiến một tài xế 23 tuổi ở Mỹ tử vong, nâng tổng số người chết lên đến 19 tại Mỹ và 28 trên toàn thế giới.
Hãng tin AP mới đây đã đưa tin về vụ việc liên quan đến túi khí Takata trên xe Ford Ranger 2006 nằm trong diện bị triệu hồi đã khiến một tài xế 23 tuổi tử vong ở Florida.  
Hãng tin AP mới đây đã đưa tin về vụ việc liên quan đến túi khí Takata trên xe Ford Ranger 2006 nằm trong diện bị triệu hồi đã khiến một tài xế 23 tuổi tử vong ở Florida.  

Nguồn tin từ cơ quan chức năng địa phương cho hay, tài xế 23 tuổi đã lái chiếc Ford Ranger 2006 và có liên quan đến điều mà “lẽ ra chỉ là một vụ tai nạn nhỏ”. Tuy nhiên, bộ bơm túi khí của người lái xe đã phát nổ và bắn ra các mảnh.

Đáng chú ý ở chỗ, trường hợp tử vong mới nhất có thể đã được tránh khỏi khi phát ngôn viên của Ford, Said Deep nói với AP rằng thông báo thu hồi đã được gửi đến chủ sở hữu và một người đại diện thậm chí đã đến nhà của người này trong nỗ lực sắp xếp lịch sửa chữa.

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đặc biệt cảnh báo rằng xe bán tải Ranger và Mazda B-Series đời 2006 cũng như một số xe Honda và Acura đời 2001-2003 - có “nguy cơ nổ túi khí cao hơn nhiều, có thể gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe.

Cả Ford và Mazda đều khuyến cáo chủ xe không nên lái xe cho đến khi sửa chữa xong, và các công ty sẽ cung cấp xe kéo, đồng thời cho mượn xe cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng.

Đối với Honda, chính phủ Mỹ lo ngại nhất về Accords 2001-2002, Civic 2001-2002, 2002 CR-V, 2002 Odyssey và 2003 Pilot. Với Acura, các mẫu xe đáng báo động nhất là TL 2002-2003 và CL 2003.

Hiện khoảng 67 triệu túi khí Takata đã được thu hồi tại Mỹ và điều này ảnh hưởng đến vô số phương tiện từ nhiều loại nhà sản xuất ô tô.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.