5 tháng đầu năm 2022, 2.761 người tử vong vì tai nạn giao thông

Minh Long
Trong tháng 5/2022, toàn quốc xảy ra 925 vụ tai nạn giao thông, làm chết 485 người và làm bị thương 647 người.

So với cùng kỳ năm 2021, giảm 106 vụ (giảm 10,28%), giảm 36 người chết (giảm 6,91%) và giảm 74 người bị thương (giảm 10,26%). Trong đó, đường bộ xảy ra 916 vụ, làm chết 477 người, bị thương 645 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 99 vụ (giảm 9,75%), giảm 34 người chết (giảm 6,65%), giảm 74 người bị thương (giảm 10,29%).

Đường sắt xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 2 người, giảm 4 vụ (44,44%), giảm 2 người chết (giảm 33,33%) so với cùng kỳ năm ngoái. Đường thuỷ xảy ra 2 vụ, làm chết 3 người, không có người bị thương, so với cùng kỳ năm trước giảm 4 vụ (giảm 66,67%), giảm 1 người chết (giảm 25%).

Hàng hải xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 1 người, tăng 1 vụ (tăng 100%), tăng 1 người chết so với cùng kỳ năm 2021.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra 4.733 vụ TNGT, làm chết 2.761 người, bị thương 3.078 người.

So với 5 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 800 vụ (giảm 14,46%), giảm 30 người chết (giảm 1,07%), giảm 875 người bị thương (giảm 22,14%). Trong đó, đường bộ xảy ra 4.683 vụ TNGT, làm chết 2.699 người, bị thương 3.068 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 789 vụ TNGT (giảm 14,42%), giảm 43 người chết (giảm 1,57%), giảm 875 người bị thương (giảm 22,19%).

Đường sắt xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 20 người, bị thương 9 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (giảm 9,09%), giảm 6 người chết (giảm 23,08%). Đường thuỷ xảy ra 16 vụ, làm chết 30 người, bị thương 1 người.

So với cùng kỳ năm trước giảm 7 vụ (giảm 30,43%), tăng 15 người chết ( tăng 100%). Hàng hải xảy ra 4 vụ TNGT, làm chết và mất tích 12 người. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 1 vụ (giảm 20%), tăng 4 người chết và mất tích (tăng 50%).

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…