6 doanh nghiệp ôtô - xe máy đạt giải thưởng Rồng Vàng

Hàn Ngọc
Sáng nay (4/2), 60 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã được trao giải thưởng Rồng Vàng 2006, trong đó có 6 doanh nghiệp ngành ôtô – xe máy
Việc nhận được giải thưởng Rồng Vàng đã thể hiện những nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp ôtô - xe máy - Ảnh: Việt Tuấn
Việc nhận được giải thưởng Rồng Vàng đã thể hiện những nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp ôtô - xe máy - Ảnh: Việt Tuấn

Sáng nay (4/2), 60 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã được trao giải thưởng Rồng Vàng 2006, trong đó có 6 doanh nghiệp ngành ôtô – xe máy.

Đó là: Công ty TNHH Ford Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam (HVN), Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV), Công ty TNHH chế tạo Công nghiệp và gia công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam (VMEP) và Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Yamaha).

Rồng Vàng là giải thưởng thường niên và có uy tín nhất dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoại tại Việt Nam hoạt động trong 12 nhóm lĩnh vực khác nhau. Giải thưởng do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Điểm đáng chú ý là, trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô – xe máy Việt Nam còn nhiều bất cập đồng thời 2006 cũng là năm thị trường ôtô – xe máy gặp nhiều biến động, nhất là tại thị trường ôtô, thì việc nhận được giải thưởng Rồng Vàng đã thể hiện những nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp.

Ngoài ý nghĩa là một chiếc “tem” chứng nhận cho chất lượng sản phẩm,  dịch vụ và thương hiệu, Rồng Vàng cũng được các doanh nghiệp coi như một sự khích lệ từ những nỗ lực của mình đồng thời là một “xuất phát điểm” mới để doanh nghiệp tiếp tục tiến lên và vượt qua chính mình.

Tin mới

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.