6 mẫu xe bị người Mỹ ghét nhất năm 2014
Trong số này, chỉ có một mẫu duy nhất là xe Mỹ, trong khi có tới 3 mẫu của nhà sản xuất Nhật Bản Nissan
Theo trang CNBC, tạp chí Consumer Report vừa công bố danh sách 6 mẫu ôtô dễ khiến người tiêu dùng Mỹ “bực mình” nhất năm nay, bao gồm 3 mẫu sedan và 3 mẫu xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV).
Trong số này, chỉ có một mẫu duy nhất là xe Mỹ, trong khi có tới 3 mẫu của nhà sản xuất Nhật Bản Nissan.
Ba mẫu sedan “không may” lọt vào danh sách là Nissan Sentra, Kia Rio và Nissan Versa khiến người Mỹ “mất cảm tình” đến nỗi, hơn một nửa số chủ xe được Consumer Report khảo sát ý kiến nói rằng, họ sẽ không bao giờ mua lại các mẫu này một lần nữa.
Trong số 3 mẫu SUV trong danh sách, chỉ có chiếc Jeep Compass của hãng xe Mỹ Chrysler là có tỷ lệ “bị ghét” trên 50%. Tuy vậy, hai chiếc còn lại là Pathfinder của Nissan và Tucson của Hyundai đều có tỷ lệ người sở hữu xe trả lời không mua thêm lần nữa xấp xỉ 50%.
Cuộc khảo sát thường niên của Consumer Report được thực hiện trên 350.000 chiếc xe được sử dụng trong thời gian từ 1-3 năm. Các yếu tố để đánh giá mức độ hài lòng của chủ xe bao gồm mức tiêu thụ nhiên liệu, kiểu dáng xe, không gian bên trong xe, các tính năng, chi phí sửa chữa, và mức độ linh hoạt khi vận hành.
Trong số hơn 280 mẫu xe tham gia vào cuộc thăm dò năm nay, chỉ có 4 mẫu xe là Nissan Sentra, Kia Rio, Nissan Versa và Chrysler Jeep Compass bị quá nửa số chủ xe tuyên bố không mua thêm lần nữa.
Trên mặt bằng chung, tỷ lệ chủ xe hài lòng với chiếc xe mà họ sở hữu trong cuộc khảo sát là khoảng 70%.
Trong số này, chỉ có một mẫu duy nhất là xe Mỹ, trong khi có tới 3 mẫu của nhà sản xuất Nhật Bản Nissan.
Ba mẫu sedan “không may” lọt vào danh sách là Nissan Sentra, Kia Rio và Nissan Versa khiến người Mỹ “mất cảm tình” đến nỗi, hơn một nửa số chủ xe được Consumer Report khảo sát ý kiến nói rằng, họ sẽ không bao giờ mua lại các mẫu này một lần nữa.
Trong số 3 mẫu SUV trong danh sách, chỉ có chiếc Jeep Compass của hãng xe Mỹ Chrysler là có tỷ lệ “bị ghét” trên 50%. Tuy vậy, hai chiếc còn lại là Pathfinder của Nissan và Tucson của Hyundai đều có tỷ lệ người sở hữu xe trả lời không mua thêm lần nữa xấp xỉ 50%.
Cuộc khảo sát thường niên của Consumer Report được thực hiện trên 350.000 chiếc xe được sử dụng trong thời gian từ 1-3 năm. Các yếu tố để đánh giá mức độ hài lòng của chủ xe bao gồm mức tiêu thụ nhiên liệu, kiểu dáng xe, không gian bên trong xe, các tính năng, chi phí sửa chữa, và mức độ linh hoạt khi vận hành.
Trong số hơn 280 mẫu xe tham gia vào cuộc thăm dò năm nay, chỉ có 4 mẫu xe là Nissan Sentra, Kia Rio, Nissan Versa và Chrysler Jeep Compass bị quá nửa số chủ xe tuyên bố không mua thêm lần nữa.
Trên mặt bằng chung, tỷ lệ chủ xe hài lòng với chiếc xe mà họ sở hữu trong cuộc khảo sát là khoảng 70%.