“Ẩn số” Renault Koleos 2012

Trí Dũng
Trở lại với phiên bản mới, mẫu xe đa dụng Renault Koleos đến từ nước Pháp gia nhập thị trường Việt Nam như một “ẩn số”
Đến lúc này, Koleos vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Renault - Ảnh: Đức Thọ.
Đến lúc này, Koleos vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Renault - Ảnh: Đức Thọ.
Trở lại với phiên bản mới, mẫu xe đa dụng Renault Koleos đến từ nước Pháp gia nhập thị trường Việt Nam như một “ẩn số” thú vị.

So sánh ngay với phiên bản trước được giới thiệu ra thị trường hồi tháng 9/2010, có thể nói Koleos đã tiến một bước khá dài. Với loạt trang bị mới tập trung vào tính tiện dụng, mức giá chênh lên 61 triệu đồng cũng không phải một khoảng cách lớn.

Có kích thước dài 4.520 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm, khoảng sáng gầm xe 206 mm, thể tích cốp xe 450 lít, Koleos 2012 rộng hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh trên thị trường.

Ở phiên bản này, mặt ca-lăng của Koleos được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mạ crôm, hệ thống đèn rẽ được tích hợp lên gương. Các chi tiết ngoại thất khác không thay đổi nhiều so với phiên bản trước.

Nội thất Koleos khá giản dị, ít cầu kỳ và hơi “già” nên thoạt nhìn có vẻ “khó yêu”, đặc biệt là với giới trẻ. Tuy nhiên, sự tiện dụng lại là điểm cộng của mẫu xe này.

Xe có cửa sổ trời toàn phần rộng 0,75 m2. Ghế, vô-lăng, cần số và nhiều chi tiết khác được bọc da. Điều hoà hai vùng tự động kèm theo hệ thống kiểm soát khí kết hợp các cửa gió cho hàng ghế sau. Bảng điều khiển trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ thể tích 15 lít cùng hộc trung tâm có một thùng di động bên trong. Cốp xe mở theo kiểu vỏ sò, khay mở có thể chịu được trọng lực 200 kg.

Koleos 2012 sử dụng chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện, đèn pha và kích hoạt mưa tự động, kính lên/xuống một lần, ga tay và chế độ hạn chế tốc độ. Hệ thống âm thanh Arkamis của Pháp trên thế hệ trước được thay thế bằng Bose của Mỹ với dàn CD 6 đĩa. Ghế lái điều chỉnh điện, hàng ghế sau có mành che nắng, bàn gập kiểu trên máy bay, ngăn lạnh…

Điểm trừ có phần bất ngờ là gương chiếu hậu vẫn phải gập bằng tay.

Động cơ trang bị cho xe có dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Hộp số là loại vô cấp CVT tích hợp chức năng sang số (ảo) bằng tay. Với loại hộp số này, nếu để chế độ tự động, xe vận hành mượt và khỏe. Tuy nhiên, do là 6 cấp ảo nên chế độ sang số bằng tay dường như chỉ giải quyết được sở thích trong khi theo cảm nhận của phóng viên, dường như khả năng vận hành ở chế độ này không tốt bằng tự động.

Phiên bản này, Koleos tiêu chuẩn có thêm chức năng điều khiển hành trình Cruise Control.

Các tính năng an toàn chủ động trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA. Koleos 2012 đã được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cân bằng điện tử ESP mà phiên bản trước không có.

Lần này, Renault đưa về thị trường Việt Nam thêm bản dẫn động 4x4 trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo, tự động kiểm soát độ dốc trên 10% và thiết bị hỗ trợ off-road.

Qua trọn vẹn một ngày trải nghiệm Koleos mới trên các loại đường hỗn hợp từ quốc lộ, đèo dốc và giao thông đô thị thuộc ba địa phận Hà Nội, Bắc Giang và Quảng Ninh, cảm nhận của người viết về mẫu xe này là khả năng vận hành ổn định.

Đến lúc này, Koleos vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Renault và nhà phân phối cũng đặt nhiều kỳ vọng vào phiên bản mới. Xe có mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 1,5 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết Renault Koleos 2012:

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 1

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 2

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 3

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 4

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 5

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 6

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 7

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 8

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 9

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 10

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 11

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 12

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 13

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 14

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.