“Ẩn số” Renault Koleos 2012

Trí Dũng
Trở lại với phiên bản mới, mẫu xe đa dụng Renault Koleos đến từ nước Pháp gia nhập thị trường Việt Nam như một “ẩn số”
Đến lúc này, Koleos vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Renault - Ảnh: Đức Thọ.
Đến lúc này, Koleos vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Renault - Ảnh: Đức Thọ.
Trở lại với phiên bản mới, mẫu xe đa dụng Renault Koleos đến từ nước Pháp gia nhập thị trường Việt Nam như một “ẩn số” thú vị.

So sánh ngay với phiên bản trước được giới thiệu ra thị trường hồi tháng 9/2010, có thể nói Koleos đã tiến một bước khá dài. Với loạt trang bị mới tập trung vào tính tiện dụng, mức giá chênh lên 61 triệu đồng cũng không phải một khoảng cách lớn.

Có kích thước dài 4.520 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm, khoảng sáng gầm xe 206 mm, thể tích cốp xe 450 lít, Koleos 2012 rộng hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh trên thị trường.

Ở phiên bản này, mặt ca-lăng của Koleos được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mạ crôm, hệ thống đèn rẽ được tích hợp lên gương. Các chi tiết ngoại thất khác không thay đổi nhiều so với phiên bản trước.

Nội thất Koleos khá giản dị, ít cầu kỳ và hơi “già” nên thoạt nhìn có vẻ “khó yêu”, đặc biệt là với giới trẻ. Tuy nhiên, sự tiện dụng lại là điểm cộng của mẫu xe này.

Xe có cửa sổ trời toàn phần rộng 0,75 m2. Ghế, vô-lăng, cần số và nhiều chi tiết khác được bọc da. Điều hoà hai vùng tự động kèm theo hệ thống kiểm soát khí kết hợp các cửa gió cho hàng ghế sau. Bảng điều khiển trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ thể tích 15 lít cùng hộc trung tâm có một thùng di động bên trong. Cốp xe mở theo kiểu vỏ sò, khay mở có thể chịu được trọng lực 200 kg.

Koleos 2012 sử dụng chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện, đèn pha và kích hoạt mưa tự động, kính lên/xuống một lần, ga tay và chế độ hạn chế tốc độ. Hệ thống âm thanh Arkamis của Pháp trên thế hệ trước được thay thế bằng Bose của Mỹ với dàn CD 6 đĩa. Ghế lái điều chỉnh điện, hàng ghế sau có mành che nắng, bàn gập kiểu trên máy bay, ngăn lạnh…

Điểm trừ có phần bất ngờ là gương chiếu hậu vẫn phải gập bằng tay.

Động cơ trang bị cho xe có dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Hộp số là loại vô cấp CVT tích hợp chức năng sang số (ảo) bằng tay. Với loại hộp số này, nếu để chế độ tự động, xe vận hành mượt và khỏe. Tuy nhiên, do là 6 cấp ảo nên chế độ sang số bằng tay dường như chỉ giải quyết được sở thích trong khi theo cảm nhận của phóng viên, dường như khả năng vận hành ở chế độ này không tốt bằng tự động.

Phiên bản này, Koleos tiêu chuẩn có thêm chức năng điều khiển hành trình Cruise Control.

Các tính năng an toàn chủ động trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA. Koleos 2012 đã được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cân bằng điện tử ESP mà phiên bản trước không có.

Lần này, Renault đưa về thị trường Việt Nam thêm bản dẫn động 4x4 trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo, tự động kiểm soát độ dốc trên 10% và thiết bị hỗ trợ off-road.

Qua trọn vẹn một ngày trải nghiệm Koleos mới trên các loại đường hỗn hợp từ quốc lộ, đèo dốc và giao thông đô thị thuộc ba địa phận Hà Nội, Bắc Giang và Quảng Ninh, cảm nhận của người viết về mẫu xe này là khả năng vận hành ổn định.

Đến lúc này, Koleos vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Renault và nhà phân phối cũng đặt nhiều kỳ vọng vào phiên bản mới. Xe có mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 1,5 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết Renault Koleos 2012:

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 1

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 2

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 3

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 4

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 5

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 6

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 7

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 8

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 9

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 10

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 11

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 12

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 13

“Ẩn số” Renault Koleos 2012 - Ảnh 14

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.