Ấn tượng mức tiêu hao nhiên liệu Honda Odyssey và Accord

Biên Thùy
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của hai dòng xe Honda Odyssey và Accord vừa được thử thách với những kết quả khá bất ngờ
Odyssey và Accord hiện là 2 mẫu xe cao cấp nhất của Honda tại thị trường
 Việt Nam. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC ứng dụng công 
nghệ Earth Dreams Technology ((EDT).
Odyssey và Accord hiện là 2 mẫu xe cao cấp nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology ((EDT).
Để có được kết quả tương đối chính xác về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bộ đôi ôtô Honda Odyssey và Accord, mới đây, nhóm phóng viên ôtô - xe máy và người tiêu dùng đã thực hiện một hành trình dài khoảng khoảng 380 km. 6 chiếc xe vận hành qua gần như đầy đủ các điều kiện giao thông khác nhau, từ nội thị đến đường cao tốc, đường tỉnh lộ và kể cả mặt đường đang trong quá trình sửa chữa.

Điểm đáng tiếc là trên hành trình dài xuất phát từ trung tâm Tp.HCM qua các tỉnh miền Tây Nam Bộ đến huyện đảo Phú Quốc, bộ đôi Honda Odyssey và Accord hầu như không phải vượt qua địa hình đèo dốc.

Kết thúc hành trình, bộ đôi xe cùng sử dụng động cơ 2.4 lít i-VTEC của Honda đạt mức tiêu thụ nhiêu liệu thực sự đáng nể. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chiếc Odyssey tham gia hành trình là 6,4 lít/100 km, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chiếc Accord là 6,3 lít/100 km.

Đáng chú ý, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo điều kiện tiêu chuẩn được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt trên Honda Accord là 8,1 lít/100 km và trên xe Odyssey là 7,94 lít/100 km.

Bất ngờ nhất là dòng sedan Accord khi mức tiêu thụ tốt nhất chỉ ở mức 5,6 lít/100km. Trong khi đó, cả 3 chiếc xe Odyssey tham gia hành trình có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương nhau, ở mức 6,4 lít/100 km.

Sự khác biệt này cho thấy khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở từng mẫu xe, ngoài sự hỗ trợ từ công nghệ, còn phụ thuộc đáng kể vào thói quen sử dụng và các kỹ năng lái xe của người tiêu dùng.

Ngay khi khởi hành từ trung tâm Tp.HCM, tất cả xe đều được bật hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist. Đây là hệ thống công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường. Hệ thống bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching.

Cùng sự hỗ trợ của ECO Assist, các kỹ năng điều khiển cũng được tận dụng. Trên đường nội thị, tốc độ xe được duy trì ở mức điều đặn nhất, hầu như không có những cú thay đổi tốc độ hoặc đạp phanh đột ngột.

Trong khi đó, trên các cung đường cao tốc và quốc lộ, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control rõ ràng là một trợ thủ đắc lực giúp số vòng tua động cơ được duy trì ở mức thấp nhất trong khi cho tốc độ vận hành tốt nhất.

Riêng đối với mẫu MPV cao cấp Odyssey, chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle Stop giúp mỗi chiếc xe tăng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa ở các điểm đèn giao thông hoặc chướng ngại vật khiến xe phải dừng lại lâu.

Ông Lương Mạnh Hà, người tiêu dùng đang sử dụng xe Honda CR-V, cho biết “sau khi tham gia hành trình, tôi đã được bổ sung thêm nhiều kỹ năng để có thể tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe. Tùy từng loại địa hình mà linh hoạt cách lái và tối ưu sử dụng các chức năng, công nghệ. Trước khi tham gia hành trình, tôi không nghĩ hai mẫu xe này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt như vậy”.

Odyssey và Accord hiện là hai mẫu xe cao cấp nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe đều sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology ((EDT).

Điểm nhấn ở “trái tim” Odyssey và Accord chính là bước đột phá về cấu trúc động cơ gọn nhẹ cùng các gói giải pháp tối ưu buồng đốt, xi-lanh, độ nhẵn bề mặt hành trình trục cam… Công nghệ EDT sẽ giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành tốt khi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Riêng ở Odyssey, công nghệ EDT được ứng dụng trên cả hộp số vô cấp CVT giúp tăng cường thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cả Odyssey và Accord đều được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Trong đó, mẫu MPV cao cấp Odyssey có mức giá bán lẻ 1,99 tỷ đồng, mẫu sedan Accord có mức giá bán lẻ 1,47 tỷ đồng.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.