Ấn tượng mức tiêu hao nhiên liệu Honda Odyssey và Accord

Biên Thùy
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của hai dòng xe Honda Odyssey và Accord vừa được thử thách với những kết quả khá bất ngờ
Odyssey và Accord hiện là 2 mẫu xe cao cấp nhất của Honda tại thị trường
 Việt Nam. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC ứng dụng công 
nghệ Earth Dreams Technology ((EDT).
Odyssey và Accord hiện là 2 mẫu xe cao cấp nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology ((EDT).
Để có được kết quả tương đối chính xác về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bộ đôi ôtô Honda Odyssey và Accord, mới đây, nhóm phóng viên ôtô - xe máy và người tiêu dùng đã thực hiện một hành trình dài khoảng khoảng 380 km. 6 chiếc xe vận hành qua gần như đầy đủ các điều kiện giao thông khác nhau, từ nội thị đến đường cao tốc, đường tỉnh lộ và kể cả mặt đường đang trong quá trình sửa chữa.

Điểm đáng tiếc là trên hành trình dài xuất phát từ trung tâm Tp.HCM qua các tỉnh miền Tây Nam Bộ đến huyện đảo Phú Quốc, bộ đôi Honda Odyssey và Accord hầu như không phải vượt qua địa hình đèo dốc.

Kết thúc hành trình, bộ đôi xe cùng sử dụng động cơ 2.4 lít i-VTEC của Honda đạt mức tiêu thụ nhiêu liệu thực sự đáng nể. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chiếc Odyssey tham gia hành trình là 6,4 lít/100 km, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chiếc Accord là 6,3 lít/100 km.

Đáng chú ý, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo điều kiện tiêu chuẩn được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt trên Honda Accord là 8,1 lít/100 km và trên xe Odyssey là 7,94 lít/100 km.

Bất ngờ nhất là dòng sedan Accord khi mức tiêu thụ tốt nhất chỉ ở mức 5,6 lít/100km. Trong khi đó, cả 3 chiếc xe Odyssey tham gia hành trình có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương nhau, ở mức 6,4 lít/100 km.

Sự khác biệt này cho thấy khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở từng mẫu xe, ngoài sự hỗ trợ từ công nghệ, còn phụ thuộc đáng kể vào thói quen sử dụng và các kỹ năng lái xe của người tiêu dùng.

Ngay khi khởi hành từ trung tâm Tp.HCM, tất cả xe đều được bật hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist. Đây là hệ thống công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường. Hệ thống bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching.

Cùng sự hỗ trợ của ECO Assist, các kỹ năng điều khiển cũng được tận dụng. Trên đường nội thị, tốc độ xe được duy trì ở mức điều đặn nhất, hầu như không có những cú thay đổi tốc độ hoặc đạp phanh đột ngột.

Trong khi đó, trên các cung đường cao tốc và quốc lộ, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control rõ ràng là một trợ thủ đắc lực giúp số vòng tua động cơ được duy trì ở mức thấp nhất trong khi cho tốc độ vận hành tốt nhất.

Riêng đối với mẫu MPV cao cấp Odyssey, chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle Stop giúp mỗi chiếc xe tăng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa ở các điểm đèn giao thông hoặc chướng ngại vật khiến xe phải dừng lại lâu.

Ông Lương Mạnh Hà, người tiêu dùng đang sử dụng xe Honda CR-V, cho biết “sau khi tham gia hành trình, tôi đã được bổ sung thêm nhiều kỹ năng để có thể tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe. Tùy từng loại địa hình mà linh hoạt cách lái và tối ưu sử dụng các chức năng, công nghệ. Trước khi tham gia hành trình, tôi không nghĩ hai mẫu xe này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt như vậy”.

Odyssey và Accord hiện là hai mẫu xe cao cấp nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe đều sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology ((EDT).

Điểm nhấn ở “trái tim” Odyssey và Accord chính là bước đột phá về cấu trúc động cơ gọn nhẹ cùng các gói giải pháp tối ưu buồng đốt, xi-lanh, độ nhẵn bề mặt hành trình trục cam… Công nghệ EDT sẽ giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành tốt khi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Riêng ở Odyssey, công nghệ EDT được ứng dụng trên cả hộp số vô cấp CVT giúp tăng cường thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cả Odyssey và Accord đều được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Trong đó, mẫu MPV cao cấp Odyssey có mức giá bán lẻ 1,99 tỷ đồng, mẫu sedan Accord có mức giá bán lẻ 1,47 tỷ đồng.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.