Apple Car có thể dùng linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc

Minh Long
Nguồn tin mới đây cho biết, Apple đang khảo sát các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để cung cấp các bộ phận cho mẫu ô tô mới của mình vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn.
Apple Car có thể dùng linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc - Ảnh 1

Apple Car hiện vẫn chỉ là một ý tưởng mơ hồ được giấu kín, nhưng Apple Insider đã đưa ra hai báo cáo cho thấy nhà sản xuất chính của mẫu xe sẽ được chọn vào cuối năm 2022 và nhiều bộ phận có thể sẽ có nguồn gốc từ các công ty của Hàn Quốc.

Ủng hộ tuyên bố gần đây của Wedbush, một báo cáo mới trong ngành tuyên bố rằng Apple sẽ chọn đối tác chính cho “Apple Car” vào cuối năm nay.

Đáng chú ý tuyên bố của Wedbush nói Apple sẽ công bố quan hệ đối tác vào năm 2022, nhưng báo cáo mới cho biết mọi việc mới chỉ dừng ở việc gã khổng lồ công nghệ lựa chọn.

Theo Korea IT News, việc lựa chọn sẽ được theo sau khi Apple Car bắt đầu phát triển toàn diện.

Được biết, các lãnh đạo của Apple đã đến thăm các hãng xe hơi của Hàn Quốc vào ngày 11 tháng 12 năm 2021, đánh dấu lần thứ hai họ có hội đàm với các công ty ở quốc gia này.

Hiện tại, có vẻ như đã có nhà sản xuất dự định cung cấp phần lớn việc phát triển sản phẩm, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy công ty đó là ai.

Trước đó, Apple được cho sẽ trình làng Apple Car trong những năm tới. Sản phẩm này rất có thể sẽ là một chiếc xe điện tự vận hành, được sản xuất với sự hợp tác của một nhà sản xuất ô tô lâu đời trên thế giới.

Tuy nhiên, khi nào Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Car? Hầu hết các nguồn tin cho rằng Apple Car chỉ được trình làng sớm nhất là vào năm 2025.

Thực tế, Apple được cho đã có các liên hệ với nhiều hãng khác nhau để thảo luận về các vấn đề này, trong đó đáng chú ý nhất là KIA và Hyundai.

Nhiều chuyên gia nhận định, Apple Car nếu ra mắt sẽ có giá không hề rẻ so với xe điện thông thường, thậm chí có thể là Tesla.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.