Apple Car có thể dùng linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc

Minh Long
Nguồn tin mới đây cho biết, Apple đang khảo sát các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để cung cấp các bộ phận cho mẫu ô tô mới của mình vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn.
Apple Car có thể dùng linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc - Ảnh 1

Apple Car hiện vẫn chỉ là một ý tưởng mơ hồ được giấu kín, nhưng Apple Insider đã đưa ra hai báo cáo cho thấy nhà sản xuất chính của mẫu xe sẽ được chọn vào cuối năm 2022 và nhiều bộ phận có thể sẽ có nguồn gốc từ các công ty của Hàn Quốc.

Ủng hộ tuyên bố gần đây của Wedbush, một báo cáo mới trong ngành tuyên bố rằng Apple sẽ chọn đối tác chính cho “Apple Car” vào cuối năm nay.

Đáng chú ý tuyên bố của Wedbush nói Apple sẽ công bố quan hệ đối tác vào năm 2022, nhưng báo cáo mới cho biết mọi việc mới chỉ dừng ở việc gã khổng lồ công nghệ lựa chọn.

Theo Korea IT News, việc lựa chọn sẽ được theo sau khi Apple Car bắt đầu phát triển toàn diện.

Được biết, các lãnh đạo của Apple đã đến thăm các hãng xe hơi của Hàn Quốc vào ngày 11 tháng 12 năm 2021, đánh dấu lần thứ hai họ có hội đàm với các công ty ở quốc gia này.

Hiện tại, có vẻ như đã có nhà sản xuất dự định cung cấp phần lớn việc phát triển sản phẩm, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy công ty đó là ai.

Trước đó, Apple được cho sẽ trình làng Apple Car trong những năm tới. Sản phẩm này rất có thể sẽ là một chiếc xe điện tự vận hành, được sản xuất với sự hợp tác của một nhà sản xuất ô tô lâu đời trên thế giới.

Tuy nhiên, khi nào Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Car? Hầu hết các nguồn tin cho rằng Apple Car chỉ được trình làng sớm nhất là vào năm 2025.

Thực tế, Apple được cho đã có các liên hệ với nhiều hãng khác nhau để thảo luận về các vấn đề này, trong đó đáng chú ý nhất là KIA và Hyundai.

Nhiều chuyên gia nhận định, Apple Car nếu ra mắt sẽ có giá không hề rẻ so với xe điện thông thường, thậm chí có thể là Tesla.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.