Apple Car có thể dùng linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc

Minh Long
Nguồn tin mới đây cho biết, Apple đang khảo sát các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để cung cấp các bộ phận cho mẫu ô tô mới của mình vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn.
Apple Car có thể dùng linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc - Ảnh 1

Apple Car hiện vẫn chỉ là một ý tưởng mơ hồ được giấu kín, nhưng Apple Insider đã đưa ra hai báo cáo cho thấy nhà sản xuất chính của mẫu xe sẽ được chọn vào cuối năm 2022 và nhiều bộ phận có thể sẽ có nguồn gốc từ các công ty của Hàn Quốc.

Ủng hộ tuyên bố gần đây của Wedbush, một báo cáo mới trong ngành tuyên bố rằng Apple sẽ chọn đối tác chính cho “Apple Car” vào cuối năm nay.

Đáng chú ý tuyên bố của Wedbush nói Apple sẽ công bố quan hệ đối tác vào năm 2022, nhưng báo cáo mới cho biết mọi việc mới chỉ dừng ở việc gã khổng lồ công nghệ lựa chọn.

Theo Korea IT News, việc lựa chọn sẽ được theo sau khi Apple Car bắt đầu phát triển toàn diện.

Được biết, các lãnh đạo của Apple đã đến thăm các hãng xe hơi của Hàn Quốc vào ngày 11 tháng 12 năm 2021, đánh dấu lần thứ hai họ có hội đàm với các công ty ở quốc gia này.

Hiện tại, có vẻ như đã có nhà sản xuất dự định cung cấp phần lớn việc phát triển sản phẩm, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy công ty đó là ai.

Trước đó, Apple được cho sẽ trình làng Apple Car trong những năm tới. Sản phẩm này rất có thể sẽ là một chiếc xe điện tự vận hành, được sản xuất với sự hợp tác của một nhà sản xuất ô tô lâu đời trên thế giới.

Tuy nhiên, khi nào Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Car? Hầu hết các nguồn tin cho rằng Apple Car chỉ được trình làng sớm nhất là vào năm 2025.

Thực tế, Apple được cho đã có các liên hệ với nhiều hãng khác nhau để thảo luận về các vấn đề này, trong đó đáng chú ý nhất là KIA và Hyundai.

Nhiều chuyên gia nhận định, Apple Car nếu ra mắt sẽ có giá không hề rẻ so với xe điện thông thường, thậm chí có thể là Tesla.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.