Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang

Minh Toàn
Giới thiệu bản mẫu từ triển lãm ôtô Geneva 2009, nhưng đến nay, Aston Martin mới đẩy mạnh kế hoạch sản xuất mẫu SUV siêu sang
Aston Martin Lagonda sẽ là đối thủ nặng ký của Bentley EXP 9 F trong tương lai - Ảnh: Auto World.
Aston Martin Lagonda sẽ là đối thủ nặng ký của Bentley EXP 9 F trong tương lai - Ảnh: Auto World.
Giới thiệu bản mẫu (concept) từ triển lãm ôtô Geneva 2009, nhưng cho đến tận thời điểm hiện tại, Aston Martin mới đẩy mạnh kế hoạch sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) siêu sang dựa trên nguyên mẫu Lagonda Concept.

Hãng xe Anh quốc vừa tiết lộ thông tin sẽ cho “ra lò” mẫu SUV sang trong vòng 2 năm tới. Mặc dù được phát triển dựa trên mẫu Lagonda Concept, nhưng Aston Martin vẫn đang cân nhắc liệu có tiếp tục sử dụng tên Lagonda cho chiếc SUV này hay không.

Theo thiết kế, kiểu dáng của mẫu SUV mới khác xa những gì vốn dĩ gắn với truyền thống của Aston Martin. Các đường nét tạo hình có phần trừu tượng theo kiểu “người máy” và mang mầu sắc của tương lai hơn là thực tại. Lưới tản nhiệt và cặp đèn gầm dạng thanh giằng lớn hình thang cũng lần đầu hiện diện trên một mẫu xe thuộc Aston Martin.

Thêm vào đó, mẫu SUV mới không chỉ sử dụng chung hệ thống khung gầm của dòng Mercedes-Benz GL Class, mà còn “mượn” luôn một số chi tiết cấu thành nên động cơ từ mẫu đa dụng cỡ lớn này. Tuy nhiên, động cơ trang bị cho Aston Martin Lagonda lại là loại V12 dung tích 6.0 lít.

Hiện, Aston Martin chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về trang bị cho mẫu SUV siêu sang của hãng và giá thành sản phẩm. Nhưng với những gì đã thể hiện, chắc chắn khi xuất hiện trên thị trường, Aston Martin Lagonda sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Bentley EXP 9 F.

Hình ảnh mẫu SUV siêu sang Aston Martin Lagonda:

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 1

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 2

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 3

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 4

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 5

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 6

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 7

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 8

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.