Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới

Khôi Nguyên
Được mệnh danh là “SUV siêu sang nhanh nhất và mạnh mẽ nhất thế giới”, DBX707 đã tham gia vòng đua hẹp 1,8 km trong lần đầu tiên phô diễn toàn bộ khả năng của mình tại Lễ hội Tốc độ Goodwood.
Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 1

Tất cả đều rất ấn tượng, vì vậy tuyên bố táo bạo của nhà sản xuất ô tô rất có cơ sở khi xem xét BDX707 chỉ cạnh tranh với Lamborghini Urus 478kW và Bentley Bentayga Speed ​​467kW trong cùng phân khúc.

Aston Martin DBX nguyên mẫu đã xuất hiện trong phiên bản 2019, trong khi chiếc xe sản xuất được trưng bày vào năm 2021. Mới đây, Aston Martin đã làm hài lòng những người tham dự với sự tiến hóa cuối cùng, Aston Martin DBX707, giúp đưa thương hiệu lên đi đầu về hiệu suất. 

Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 2

Phiên bản siêu xe được trưng bày tại Lễ hội Tốc độ Goodwood đã hoàn thiện, có sẵn để đặt hàng thông qua dịch vụ đặt trước của công ty với màu sơn Aston Martin Racing Green 2022, thiết kế đồ hoạ Q và bộ kẹp phanh màu xanh lá cây. 

DBX707 được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép AMG, có khả năng tạo ra 707PS (519kW) và mô-men xoắn 900Nm (666lb-ft). Đây là mức mô-men xoắn của McLaren P1.

Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 3

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Chiếc xe có bộ vi sai chống trượt được tăng cường và các tinh chỉnh đã được thực hiện đối với hệ thống treo, hệ thống lái và khí động học. Chiếc xe có hộp số tự động chín cấp truyền lực tới cả bốn bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/h.

Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 4

Tham gia cùng chiếc SUV siêu sang DBX707 tại Lễ hội Tốc độ Goodwood là những chiếc hypercar V12 Vantage và Valkyrie mạnh mẽ.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.